ศอฉ.ตั้ง 2 ศูนย์บัญชาการ“กทม.-เชียงใหม่”คุมนปช.เคลื่อนไหว

การเมือง
17 ก.ย. 53
08:35
75
Logo Thai PBS
ศอฉ.ตั้ง 2 ศูนย์บัญชาการ“กทม.-เชียงใหม่”คุมนปช.เคลื่อนไหว

ศอฉ. ตั้งกองบัญชาการติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวระหว่างวันที่17-19 กันยายน โดยเน้นมาตรการด้านการข่าวป้องกันการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ.แถลงผลการประชุมในวันนี้ว่าที่ประชุมได้เตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่จะมารับฟังข้อมูล และ ตรวจสอบในวันที่ 21 กันยายนนี้โดยจะชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังได้เตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนโดยในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์จะมีการตั้งกองบัญชาการ ศอฉ.ติดตามสถานการณ์ทั้งในกทม.และจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ในฐานะผู้ช่วยผอ.ศอฉ.เป็นผู้ดูแลสถานการณ์ ซึ่งแม้เชื่อว่า จะไม่มีปัญหาแต่เพื่อเป็นการป้องกันการสร้างสถานการณ์จากผู้ที่ไม่หวังดี และ ในจังหวัดเชียงใหม่ได้ตั้งกองบัญชาการติดตามสถานการณ์ที่มณฑลทหารบกที่ 33 ซึ่งมีทหาร และตำรวจเตรียมพร้อมโดยมีทหาร 5 กองร้อย ตำรวจ 6 กองร้อย

นอกจากจากนี้ศอฉ.ยังได้ออกประกาศเพิ่มเติมในเรื่องการห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือ มั่วสุมฉบับที่ 2 โดยเป็นการห้ามใช้เครื่องขยายเสียง หรือใช้เวทีติดตั้งเครื่องขยายเสียงหรือให้ยานพาหนะ ติดตั้งเครื่องขยายเสียงเว้นแต่จะได้รับจากพนักงานและเจ้าหน้าที่หลังจากศอฉ.ได้มีการออกข้อกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ให้ยุติโดยเร็ว และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น

พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผู้บังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ในพื้นที่จัดกิจกรรมของคนเสื้อแดงได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่สูงข่ม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์มือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ และ ยืนยันว่า การประเมินคนเข้าชุมนุมไว้แล้วร่วมจำนวนหนึ่ง เพราะมีการประชาสัมพันธ์ให้สังคมได้รับทราบในเรื่องข้อมูลข่าวสารที่ดีขึ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง