พธม.-หลากสีค้านนปช.ชุมนุมพรุ่งนี้

การเมือง
18 ก.ย. 53
15:45
47
Logo Thai PBS
พธม.-หลากสีค้านนปช.ชุมนุมพรุ่งนี้

แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มเสื้อหลากสีแสดงท่าทีคัดค้านการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่วงสัมมนาถอดบทเรียนการเมืองการปกครองของไทย เชื่อพฤติกรรมและความคิดความเชื่อที่สืบทอดกันในแวดวงการเมืองการปกครองเป็นสาเหตุให้สังคมไทยยังคงเกิดการยึดอำนาจรัฐประหาร

เวทีสัมมนาถอดบทเรียน "19 กันยายน 2549 - 19 พฤษภาคม 2553" สังคมไทยและขบวนการภาคประชาชนมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร สรุปความเห็นจากผู้เข้าร่วม โดยเชื่อว่า เหตุการณ์ในอดีตจนถึงปัจจุบันยังคงมีเหตุของการยึดอำนาจรัฐประหารเกิดขึ้น เนื่องจากบุคคลในแวดวงการเมืองการปกครองยังคงสืบทอดความคิดความเชื่อและพฤติกรรมถึงกัน ขณะเดียวกันก็เห็นว่า ความรุนแรง ความคลุมเครือ และการเลือกปฏิบัติ กำลังเป็นชนวนเหตุให้สังคมเกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้น

ขณะที่กลุ่มบุคคลที่อ้างอิงว่าเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองภายใต้ชื่อว่า “กลุ่มพิทักษ์ปกป้องสถาบัน” ซึ่งเป็นเครือข่าย Facebook ในระบบ Social Network ได้นำป้ายผ้าที่มีข้อความคัดค้านการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาปิดแสดงในจุดที่กลุ่ม นปช.เตรียมจัดกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ย.) ทั้งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและแยกราชประสงค์

ส่วนเวทีเสวนา "เจาะลึก-ค้นหาความจริงกรณีการเสียดินแดนไทย" ได้ข้อสรุปเตรียมยื่นหนังสือให้ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาพิจารณาตั้งคณะกรรมการอิสระไต่สวนกรณีรัฐบาลนำกรอบเจรจาไทย-กัมพูชาเข้าสู่รัฐสภาแล้ว โดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงค์ แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์โดยกล่าวย้ำให้รัฐบาลเพิ่มความระมัดระวังการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ที่อาจมีผลให้ประชาชนเดือดร้อนและไม่ได้รับความปลอดภัย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง