ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยบ้านสี่เสาเทเวศร์

สังคม
19 ก.ย. 53
02:44
42
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยบ้านสี่เสาเทเวศร์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจความเรียบร้อยและให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่บ้านสี่เสาเทเวศร์และสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เนื่องจาก 2 จุดนี้เป็นหนึ่งใน 50 จุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจดูความเรียบร้อยการตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยที่บ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีที่บ้านสี่เสาเทเวศร์และเข้าไปพูดคุยกับพล.ร.ท.พจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานเลขานุการมูลนิธิพลเอกเปรมและรัฐบุรุษ ภายในบ้านเป็นเวลา 10 นาที ก่อนจะออกมาพร้อมระบุว่าเข้าไปพูดคุยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยรวมทั้งการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมรอบบริเวณบ้านเท่านั้นไม่ได้พบกับพลเอกเปรมแต่อย่างใด

สำหรับการตั้งจุดตรวจรอบกรุงเทพมหานครยังคงเน้นการตรวจอาวุธและบุคคลแปลกหน้า โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันนี้ก่อนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นอกจากเป็นด่านความมั่นคงแล้วยังเป็นการป้องกันการก่อเหตุอาญชากรรมและการดูแลความปลอดภัยของประชาชน

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ตรวจความเรียบร้อยรวมถึงวิธีการรับสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินที่อาคารมาลีนนท์ซึ่งเป็นที่ทำการของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3หลังเคยเกิดเหตุมีการบุกรุกอาคารมาแล้วครั้งหนึ่ง
ส่วนมาตรการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มนปช.จะมีการประชุมประเมินสถานการณ์ ตลอดทั้งวันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง