ทีวีเกาหลีสั่งแบนเพลงที่มีท่าเต้นล่อแหลม

Logo Thai PBS
ทีวีเกาหลีสั่งแบนเพลงที่มีท่าเต้นล่อแหลม

ท่าเต้นเปิดหน้าท้องขาวเนียนของ 7 สาวเกิร์ลแบนด์เกาหลี Rainbow ในเพลง A กลายเป็นปัญหาในการแสดงทางรายการโทรทัศน์เกาหลี เมื่อบริษัทผู้รับผิดชอบการออกอากาศออกมาสั่งห้ามแสดงท่าเต้นนี้ทางสถานีโทรทัศน์ ด้วยเหตุผลที่ว่า ท่าเต้นของสาว ๆ Rainbow สื่อเรื่องเพศมากเกินไปทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนการแสดงบางอย่างของกลุ่มศิลปิน Rainbow เพื่อให้มีความเหมาะสมมากกว่าเดิมไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการห้ามออกอากาศสำหรับเพลงที่มีท่าเต้นหรือเนื้อหาล่อแหลมก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์ KBS ห้ามออกอากาศมิวสิคเพลง Can't you Trust Noona ของTop.AZ ด้วยเหตุผลเรื่องเสื้อผ้าที่ล่อแหลมของศิลปินหรือเพลง Won't Give You ของ 4 minute ที่ถูกห้ามออกอากาศหลังจากมีการตีความว่าเพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกของผู้หญิงต่อเรื่องเพศ

การที่สถานีโทรทัศน์เกาหลีสั่งห้ามออกอากาศเพลงที่ไม่เหมาะสมแสดงให้เห็นถึงความเข้มงวดต่อการแสดงออกของกลุ่มศิลปินที่เพิ่มความเซ็กซี่ทั้งครื่องแต่งกาย และ ท่าเต้นรวมถึงเนื้อหาเพลงที่สื่อถึงเรื่องเพศมากขึ้นเรื่อยๆ

การห้ามออกอากาศเพลงอาจทำได้เฉพาะทางสถานีโทรทัศน์แต่ก็ไม่สามารถควบคุมไปถึงการแสดงคอนเสิร์ตอย่างในประเทศไทยการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลียังมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ชมเข้าใจว่าการแต่งกายด้วยกระโปรงหรือกางเกงขาสั้นและการแสดงท่าทางต่างๆในเพลงเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการแสดงเท่านั้น

ในประเทศไทยเคยมีการห้ามออกอากาศมิวสิควิดีโอเพลงร้อนของ 2500 ทิวา ฮูลา ฮูล่าจากสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีช่องหนึ่งด้วยเหตุผลที่ว่ายั่วยวนเกินควรหรือเพลงของ 4 สาวเกิร์ลลี่เบอร์รี่ที่ไม่ผ่านการเซ็นเซอร์บ่อยครั้งแม้ภาพเหล่านี้อาจไม่สามารถเห็นได้จากโทรทัศน์แต่ก็ปรากฎอยู่เสมอทางสื่ออินเตอร์เน็ตที่ปิดกั้นได้ยากกว่า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง