เหตุลอบยิงใน “กรมรบพิเศษที่ 5”

20 ก.ย. 53
06:37
199
Logo Thai PBS
เหตุลอบยิงใน “กรมรบพิเศษที่ 5”

เหตุคนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่กรมรบพิเศษที่ 5 จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่มีการยิงอาวุธสงครามใส่ที่ตั้งทางทหารในพื้นที่ภาคเหนือ สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งที่ยังมีอยู่ในพื้นที่
การยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 7 นัดใส่ค่ายขุนเณร ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรมรบพิเศษที่ 5 ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ (6 ก.ย.) และวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (9 ก.ย.) ถือเป็นเหตุการณ์แรกที่มีการใช้อาวุธสงครามยิงใส่ที่ตั้งทางทหารในภาคเหนือ ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตไปในหลายทิศทาง

พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยอมรับว่า ยังมีการเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของกลุ่มคนและกลุ่มนักการเมืองที่มีเป้าหมายทางการเมืองร่วมกัน

อย่างไรก็ตามมีการคาดเดาว่า เหตุร้ายที่เกิดขึ้นอาจเกี่ยวข้องกับกรณีการ์ดเสื้อแดงคนหนึ่งถูกลอบยิงเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 ในจังหวัดเชียงใหม่

พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพน้อยที่ 3 ซึ่งจะทำหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 3 คนใหม่ต้นเดือนต.ค.นี้ เห็นว่า เหตุร้ายที่เกิดขึ้นเป็นการก่อกวนสร้างสถานการณ์ แต่ไม่เห็นประโยชน์ที่ได้จากการลอบยิงในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอะไรนอกจากเสียงระเบิด พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องยากที่จะชี้ชัดถึงกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลัง และไม่คิดว่าคนเสื้อแดงจะได้ประโยชน์จากการก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง