เตือนภัยแก๊งทุบกระจกรถ

20 ก.ย. 53
06:37
93
Logo Thai PBS
เตือนภัยแก๊งทุบกระจกรถ

ตำรวจสายตรวจ สน.โชคชัย 4 พบพิรุธชายคนหนึ่งที่ขี่รถจักรยานภายในซอยโชคชัย 4 ซอย 84 ซึ่งจากการตรวจค้นพบอุปกรณ์งัดแงะ และทรัพย์สินที่ชายคนนี้ยอมรับว่าได้มาจากการโจรกรรม ซึ่งใช้เวลาในการก่อเหตุคันละประมาณ 5-10 นาที
อุปกรณ์การงัดแงะ รวมถึงของกลางจำนวนหลายรายการ ที่ตำรวจสายตรวจ สน.โชคชัย ตรวจค้นได้จากตัวนายพานุ พิพัฒผล หลังก่อเหตุตระเวนทุบกระจกรถยนต์ของน.ส.ศรัณยา เกตุบำรุง ที่จอดไว้บริเวณซอยโชคชัย 4 ซอย 84

นายพานุ ยอมรับสารภาพหลังถูกจับว่า จะเลือกใช้รถจักรยานเป็นพาหนะขี่ตระเวนดูรถเป้าหมาย เพื่อไม่ให้เป็นจุดสังเกต โดยจะเลือกรถรุ่นเก่าที่ไม่มีสัญญาณกันขโมย เมื่อได้จังหวะ หรือสบโอกาส จะใช้ไขควงปากแบนงัดขอบกระจกหูช้างด้ายหลังรถให้แตก จากนั้นจะเปิดประตูรถเข้าไปหาทรัพย์สินในรถ หากไม่มีทรัพย์สินมีค่าในรถ จะหยิบแผ่นซีดี หรืองัดวิทยุที่ติดอยู่ในรถออกมา

ข้อมูลของตำรวจระบุว่า นายพานุเคยมีอาชีพซ่อมรถในอู่แห่งหนึ่ง จึงรู้วิธีการงัดแงะ ซึ่งระยะเวลาก่อเหตุแต่ละคันจะใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที โดยจะเลือกพื้นที่ทั้งในเขตลาดพร้าว, โชคชัย 4, ซอยลาดปลาเค้า, ประชาชื่น และในซอยเรวดี จังหวัดนนทบุรี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์

ส่วนการป้องกันเหตุเบื้องต้น เจ้าของรถไม่ควรจอดในที่เปลี่ยว หรือที่ลับตาคน รวมถึงอย่าวางทรัพย์สินมีค่าในรถ ซึ่งแม้จะจอดเพียง 5-10 นาที ก็เสี่ยงถูกโจรกรรมทรัพย์สินได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง