เฮลิคอปเตอร์ตกแม่น้ำเจ้าพระยา

20 ก.ย. 53
06:37
296
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์ตกแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้มีเหตุระทึกขวัญ เมื่อเฮลิคอปเตอร์รุ่นโรบินสัน อาร์ 44 ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เช่าทำรายงานพิเศษ เสียการทรงตัว เพราะส่วนหางไปตัดสายไฟ ตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีที่นักบินและทีมข่าวปลอดภัย
เวลา 10.32 น. คือช่วงเวลาสุดท้ายที่กล้องวงจรปิดของวัดกลางเกร็ด จังหวัดนนทบุรี สามารถบันทึกภาพเฮลิคอปเตอร์ รุ่นโรบินสัน 44 ของบริษัท เฮลิลักด์ เอวิเอชั่น ขณะบินผ่านท่าน้ำไว้ได้ ก่อนที่ส่วนหางของเฮลิคอปเตอร์จะเกี่ยวเข้ากับสายไฟ และตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะพาทีมข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ทำรายงานพิเศษ

อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้พ.ต.ท.อภินันท์ ธัญญปรีดากุล นักบินที่ 1, ร.ท.อรุณ คุ้มแคว้น นักบินที่ 2, นายสุรศักดิ์ นาชัยนาท ช่างภาพช่อง 11 และน.ส.พัชรินทร์ ภัทรประภานันท์ ผู้สื่อข่าว ที่โดยสารไปกับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ตกลงไปในแม่น้ำทั้งหมด โชคดีที่ทั้งหมดสามารถว่ายน้ำเข้าฝั่งมาได้ ยกเว้นน.ส.พัชรินทร์ที่เกือบจมน้ำ แต่มีพลเมืองดีช่วยไว้ได้ทัน

ขณะที่สาเหตุการตก นักบินที่ 1 ยอมรับว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะก่อนหน้าขึ้นบินเคยสำรวจเส้นทางแล้ว และรู้ว่ามีสายไฟ แต่ไม่คิดว่าจะโดนเข้ากับส่วนหางของเฮลิคอปเตอร์

ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า สายไฟเส้นนี้ไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ลูกบอลสี เพื่อป้องกันเครื่องบินที่บินต่ำชน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรียอมรับว่า เป็นความบกพร่องของทางการ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกแล้ว ซึ่งอยู่ในสภาพที่เอียงอยู่ใต้น้ำ อุปกรณ์ต่างๆ ยังอยู่ครบ และช่วงหัวค่ำวันนี้ (11 ก.ย.) เตรียมเครนมาทำการยกขึ้นจากน้ำแล้ว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในคืนนี้ (11 ก.ย.)

เฮลิคอปเตอร์ รุ่นโรบินสัน อาร์ 44 ลำนี้ ผลิตในประเทศอเมริกา มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ถูกนำเข้ามาใช้งานเมื่อประมาณเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และมีภารกิจที่จะใช้บินสำรวจเส้นทางการจราจรของสถานีวิทยุ จส.100 ในสัปดาห์หน้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง