“ศิริโชค-จตุพร” ปะทะคารมในกมธ.ต่างประเทศ

20 ก.ย. 53
06:37
97
Logo Thai PBS
“ศิริโชค-จตุพร” ปะทะคารมในกมธ.ต่างประเทศ

ส.ส.รัฐบาลและฝ่ายค้านใช้เวทีกรรมาธิการการต่างประเทศในการให้ข้อมูลประเด็นการเข้าพบนายวิคเตอร์ บูธ มาตอบโต้กันในประเด็นส่วนตัว ขณะที่ “ศิริโชค” ยืนยันว่ากรรมาธิการไม่ควรให้ความสำคัญกับคำพูดของนายวิคเตอร์ บูท มากจนเกินไป
การโต้เถียงกันระหว่างนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ถึงขั้นพูดจากระทบกระเทียบถึงเรื่องของการใช้สติปัญญาและขุดคุ้ยประวัติของแต่ละฝ่ายขึ้นมาพูด เกิดขึ้นระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ ที่มีนายต่อพงศ์ ไชยสาส์น ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน ซึ่งมีการซักถามนายศิริโชคถึงเหตุผลการเข้าพบนายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามชาวรัสเซีย

นายศิริโชค ยืนยันถึงการเข้าพบนายบูทได้ใช้ตำแหน่ง ส.ส. ไม่ได้อ้างถึงการเป็นผู้ช่วยนายกรัฐมนตรีตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมยืนยันว่า การพบนายบูธไม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม การโต้เถียงระหว่างนายศิริโชคและนายจตุพร ทำให้ประธานกรรมาธิการสั่งพักการประชุม ก่อนที่จะมีการพิจารณาต่อด้วยบรรยากาศที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ การประชุมกรรมาธิการฯ ในสัปดาห์หน้า จะมีการลงมติเรื่องการทำหน้าที่ของนายศิริโชค ส่วนเอกสาร 5 หน้า ที่นายบูทยื่นต่อกรรมาธิการฯ ไม่สามารถนำมาเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากไม่ผ่านการพิจารณาจากกรมราชทัณฑ์ เพราะมีข้อความบางส่วนละเมิด หรือเกี่ยวข้องกับการตัดสินของศาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง