ความปลอดภัยตำรวจตั้งด่าน

20 ก.ย. 53
06:37
88
Logo Thai PBS
ความปลอดภัยตำรวจตั้งด่าน

การเสียชีวิตของส.ต.ท.ดำเนินสิน ไกรชมสน ตำรวจ สน.บางเสาธง ขณะตั้งด่านสกัดรถซิ่งบนถนนราชพฤกษ์ มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการตั้งด่านที่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนนและเจ้าหน้าที่หรือไม่ แต่การสูญเสียครั้งนี้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบที่สุดคือคนในครอบครัวน.ส.ดวงใจ เกตุวงษ์ ภรรยาของ ส.ต.ท.ดำเนินสิน ไกรชมสม ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน ถ่ายทอดคำพูดครั้งสุดท้ายของสามี ก่อนออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งด่านเมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.ย.) และถูกรถชนเสียชีวิต

นางธนาภา กันธาสุวรรณ แม่ของ ส.ต.ท.ดำเนินสิน เดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายทันทีที่รู้ข่าวการเสียชีวิตของลูกชาย

แม่ของ ส.ต.ท.ดำเนินสิน เล่าว่า ลูกชายมีความตั้งใจและภูมิใจในอาชีพตำรวจมาก เคยพูดหลายครั้งว่าอยากให้ลูกชายที่กำลังจะคลอดในอีก 2 เดือน โตขึ้นมาเป็นตำรวจเหมือนกัน

พ.ต.อ.บรรหาญ สมเกียรติ ผู้กำกับการ สน.บางเสาธง ในฐานะผู้บังคับบัญชาของส.ต.ท.ดำเนินสิน ชี้แจงว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีการแข่งรถจักรยานยนต์ซิ่ง บนถนนราชพฤกษ์ จึงสั่งให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ออกไปตั้งด่าน ซึ่ง 1 ในนั้นมีส.ต.ท.ดำเนินสิน ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม เข้าเวรด้วย

ส.ต.ท.ดำเนินสิน จบปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยภาคกลาง จากนั้นสมัครสอบเข้าเป็นข้าราชการตำรวจรุ่นพิเศษ ในตำแหน่งสายตรวจ สน.บางเสาธง ตั้งแต่ปี 2551 จนกระทั่งเสียชีวิต

ส่วนบรรยากาศการรดน้ำศพที่วัดตรีทศเทพ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นเจ้าภาพ 2 วัน ก่อนที่ญาติจะเคลื่อนย้ายศพไปฌาปนกิจที่วัดเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันเสาร์นี้ (11 ก.ย.) ขณะที่การตั้งด่านและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการตั้งด่านที่มีความปลอดภัยเพียงพอต่อเจ้าหน้าที่และผู้ใช้รถหรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง