2 ปีแห่งการล้อเลียนของ "วาคีน ฟินิกซ์"

Logo Thai PBS
2 ปีแห่งการล้อเลียนของ "วาคีน ฟินิกซ์"

หลายคนที่เคยแปลกใจสงสัยในพฤติกรรมและภาพลักษณ์สุดประหลาดของวาคีน ฟินิกซ์ที่แสดงต่อสาธารณชนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ก็ได้คำตอบแล้วค่ะว่าที่เขาทำไปทั้งหมดเป็นการแสดงในสารคดีประกอบสร้างเรื่องหนึ่ง หนังรักโรแมนติกเรื่อง Two Lovers ที่ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว เป็นที่รับรู้ของแฟนหนังในตอนนั้นว่า นี่คือผลงานในวงการเรื่องสุดท้ายของ วาคีน ฟินิกซ์ นักแสดงดีกรีเข้าชิงรางวัลออสการ์ เมื่อเขาประกาศในตอนนั้นว่าต้องการยุติบทบาทนักแสดง เพื่อผันตัวไปเอาดีในฐานะดาวแร็ปเมื่อ 2 ปีก่อน

แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความแปลกประหลาดของเขา เมื่อวงการต้องตะลึงภาพลักษณ์ใหม่กับหนวดเครารุงรัง และวิถีชีวิตไม่อยู่กับร่องกับรอย โดยเฉพาะตอนที่ไปออกรายการทอร์คโชว์ชื่อดังของ เดวิด เลตเตอร์แมน พฤติกรรมสุดประหลาดครั้งนั้นถูกนำไปล้อเลียนบนเวทีออสการ์มาแล้ว

จนกระทั้งเรื่องราวของเขาไปปรากฏอีกครั้งใน I'm Still Here สารคดีผลงานกำกับของ เคซี่ อัฟเฟลค ที่ได้รับเลือกฉายในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ที่ทำให้หลายคนเริ่มตั้งคำถามกับพฤติกรรมประหลาดทั้งหมดอีกครั้ง

จนในที่สุด เคซี่ อัฟเฟลค ซึ่งเป็นน้องเขยของฟินิกซ์ให้สัมภาษณ์ต่อทาง New York Times ว่า เรื่องราวในหนังและพฤติกรรมทั้งหมดของฟินิกซ์เป็นการจัดฉากขึ้นสำหรับ mockumentary หรือสารคดีล้อเลียนเรื่องนี้เท่านั้น พร้อมชมการแสดงของฟินิกซ์ที่ยอมเพิ่มน้ำหนักตัวและทำตัวซอมซ่อในที่สาธารณะเพื่อหนังมาเกือบ 2 ปี โดยเขายืนยันว่าผลงานชิ้นนี้ไม่ต้องการทำเพื่อล่อลวงใคร เป็นเพียงการล้อเลียนความใจคอคับแคบของคนในสังคมปัจจุบันเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง