“เกาหลีเหนือ” ถล่ม “อังกฤษ” 6-2 ในฟุตบอลกระชับมิตร

กีฬา
21 ก.ย. 53
13:30
81
Logo Thai PBS
“เกาหลีเหนือ” ถล่ม “อังกฤษ” 6-2 ในฟุตบอลกระชับมิตร

ทีมฟุตบอลสโมสรหญิงเกาหลีเหนือ โชว์ฟอร์มเยี่ยม ถล่มทีมจากอังกฤษไปขาดลอย ในการเเข่งขันเพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่าง 2 ประเทศครบรอบ 10 ปี

การเเข่งขันฟุตบอลฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเกาหลีเหนือกับอังกฤษครบรอบ 10 ปี ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเปียงยาง เกาหลีเหนือ โดยเกมนัดนี้ทีม เอพริล ทเวนตี้ไฟว์ ของเกาหลีเหนือ ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยการถล่มทีมเยือนมิดเดิ้ลสโบรช์ไปขาดลอย 6-2

วงการฟุตบอลเกาหลีเหนือ มีความทรงจำที่ดี ในการเยือนอังกฤษ ซึ่งหากย้อนไปในปี 1966 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก คราวนั้น เกาหลีเหนือสร้างผลงานชิ้นโบว์เเดงให้กับเเฟนบอลชาวเอเชีย ด้วยการเฉือนชนะอิตาลีไป 1-0 พร้อมกับเป็นตัวเเทนจากทวีปเอเชียทีมเเรกที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศในฟุตบอลโลก ก่อนที่เกาหลีใต้ จะมาทำผลงานได้ดีกว่าด้วยการจบอันดับ 4 ในการเเข่งขันปี 2002 ที่เกาหลีใต้รับหน้าที่เจ้าภาพ

เเละเมื่อ 8 ปีที่เเล้ว ปาร์ค ดู-อิค ผู้ทำประตูชัยให้เกาหลีเหนือชนะอิตาลี่ ได้เดินทางไปเยือนสนามไอเรซัม พาร์ค สังเวียนเเข้งที่เกาหลีเหนือลงเล่นในฟุตบอลโลกปี 1966 ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นสนามริเวอร์ไซด์ ของทีมมิดเดิ้ลสโบรช์ นั่นเอง

ส่วนโปรเเกรมต่อไปของทีมมิดเด้ลสโบรช์หญิง ก็เตรียมเเข่งขันกับทีมสโมสรท้องถิ่นอีก 1 เกม พร้อมกับเตรียมเปิดสอนคลินิกฟุตบอลให้กับเด็กในโรงเรียนเกาหลีเหนืออีกด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง