ศอฉ.กำชับป้องกันเหตุวินาศกรรม

การเมือง
21 ก.ย. 53
14:58
44
Logo Thai PBS
ศอฉ.กำชับป้องกันเหตุวินาศกรรม

ศอฉ.เตรียมประเมินสถานการณ์ใน 7 จังหวัดที่ยังคงบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เสนอ ครม.พิจารณาในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ พร้อมย้ำมาตรการเข้มงวดป้องกันเหตุวินาศกรรม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงผลการพูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกกรณีระเบิดพีจี 2 สำหรับใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิด อาร์พีจี 2 จำนวน 30 ลูก และกระสุนปืนชนิดต่าง ๆ อีก 8,000 นัดสูญหายไปจากหน่วยทหารในจังหวัดลพบุรีว่าต้องตั้งข้อสมมุติฐานในการสอบจากผู้ที่เฝ้าระวังและผู้อยู่เวรยาม ขณะเดียวกันก็ได้ส่งทีมสอบสวนจากฝ่ายตำรวจเข้าไปร่วมกับคณะกรรมการสอบสวนของหน่วยงานต้นสังกัดแล้ว

ขณะที่พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. เปิดเผยว่าถึงการกำชับทุกหน่วยงานให้เฝ้าระวังผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ ทั้งที่เตรียมก่อเหตุวินาศกรรม และการทำร้ายบุคคลสำคัญ พร้อมยืนยันถึงผลการสอบภายในที่มีความคืบหน้ามากขึ้น โดยยอมรับถึงข้อสังเกตว่ามีคนในเกี่ยวข้องกับการสูญหายของอาวุธ ทั้งนี้ศอฉ. เตรียมประสานทุกหน่วยงานร่วมรวบรวมข้อมูลและประเมินสถานการณ์ในกรุงเทพมหานคร , นนทบุรี , สมุทรปราการ , ปทุมธานี , ขอนแก่น , อุดรธานีและนครราชสีมา ที่ยังคงบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งจะต้องสรุปรายงานเป็นการภายใน ก่อนวันที่ 4 ตุลาคม เพื่อเสนอ ครม.พิจารณาในวันอังคารที่ 5 ตุลาคม เนื่องจากจะครบกำหนด 3 เดือนตามวาระการขออนุมัติบังคับใช้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง