ส.ว.กีฬาเล็งสอบการบริหารงานของสมาคมยิงปืน

กีฬา
21 ก.ย. 53
15:38
28
Logo Thai PBS
ส.ว.กีฬาเล็งสอบการบริหารงานของสมาคมยิงปืน

คณะอนุกรรมาธิการสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ ของวุฒิสภาเตรียมเดินทางไปตรวจสอบการบริหารงานของสมาคมยิงปืน หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนถึงการบริหารงานที่บกพร่อง

วันนี้ (21 ก.ย.) คณะอนุกรรมาธิการสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ ได้เรียก โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย และทีมงาน เข้าไปชี้แจงเรื่องที่ นายโอภาส ได้ยื่นร้องเรียนต่อ คณะอนุกรรมาธิการฯ กรณีที่อ้างว่าสมาคมยิงปืนบริหารงานล้มเหลว เรื่องการส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการ เวิลด์ แชมเปี้ยน ชิพ ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

โดย นาย โอภาส มองว่า รายการนี้ มีโควต้า โอลิมปิกให้นักกีฬาไทยลุ้นกันถึง 6 ที่นั่ง แต่สมาคมกลับไม่มีกระสุนให้นักกีฬาฝึกซ้อม และไม่ได้ให้เบี้ยเลี้ยงระหว่างที่ไปแข่งขันจำนวนวันละ 60 ยูโร ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้แจ้งมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นักกีฬาควรจะได้จึงได้เดินทางมาชี้แจง

ซึ่ง นาย โอภาส เชื่อว่า การที่สมาคมและ กกท. ไม่มีแผนงานบริหารงานที่ชัดเจน ทำให้นักกีฬาไทย ไม่สามารถคว้าโควต้า โอลิมปิก ได้ในครั้งนี้ ขณะที่นาย จรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ซึ่งทำหน้าที่ประธานคณะอนุกรรมาธิการ ในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ กล่าวว่า ได้ติดตามเรื่องของสมาคมยิงปืนมาพอสมควร โดยตั้งเป้าว่าจะเข้าไปพูดคุยกับ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอดูแผนการบริหารงานของสมาคมยิงปืน

โดย คณะอนุกรรมาธิการสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ ของวุฒิสภา จะเดินทางไปตรวจสอบการทำงานของสมาคม ในสัปดาห์หน้า ว่าไม่โปร่งใส อย่างที่นักกีฬาร้องเรียน หรือไม่ รวมไปถึงจะตรวจสอบสนามแข่งขันที่สมาคมได้เคยขอเบิกงบประมาณมาเพื่อปรับปรุงสนาม ว่าได้มีการดำเนินงานจริงหรือไม่



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง