วันนี้มุสลิม 5 จว.ชายแดนใต้ชุมนุมใหญ่ จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาไทย-ซาอุฯ

ภูมิภาค
22 ก.ย. 53
01:45
52
Logo Thai PBS
วันนี้มุสลิม 5 จว.ชายแดนใต้ชุมนุมใหญ่ จี้รัฐเร่งแก้ปัญหาไทย-ซาอุฯ

ตัวแทนมุสลิม 5 จังหวัดชายแดนใต้เตรียมเคลื่อนไหวเพื่อให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความสัมพันธ์ กับประเทศซาอุดิอาระเบีย เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อผู้ที่เดินทางไปแสวงบุญในนครเมกกะชาวมุสลิมจัง จ.สตูลที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ในประเทศซาอุดิอาระเบียยังกังวลใจ จากปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทย และซาอุดิอาระเบียหลังอุปทูตซาอุดิอาระเบียออกแถลงการณ์ของฉบับที่ 4 แสดงความไม่สบายใจ การแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเกรงจะส่งผลต่อคดีการหายไปของนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย

ขณะที่ชาวมุสลิมบางคนต้องเดินทางไปขอวีซ่าเข้าประเทศซาอุดิอาระเบียที่ประเทศลาว หรือ กัมพูชาแทนเนื่องจากไม่มั่นใจต่อผลกระทบในเรื่องนี้

นายอับดุลรอหมาน กาเหย็ม เลขานุการคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลากล่าวว่า องค์กรมุสลิม 5 จังหวัดชายแดนใต้ จะนัดชุมนุมใหญ่ที่มัสยิดกลางประจำจ.สงขลาในวันนี้เวลาประมาณ 14.00น.เพื่อละหมาดฮายัตขอพระเจ้าให้ปัญหาไทย-ซาอุดิอาระเบียคลี่คลายโดยเร็ว

นอกจากนี้จะมีการเสวนาและออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง