พล.ต.ท.สมคิดสละตำแหน่งผช.ผบ.ตร.แล้ว

สังคม
22 ก.ย. 53
11:07
81
Logo Thai PBS
พล.ต.ท.สมคิดสละตำแหน่งผช.ผบ.ตร.แล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดแถลงข่าวไม่ขอรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ให้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดิอาระเบีย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงยืนยันไม่รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยให้เหตุผลว่าการเลื่อนตำแหน่งดังกล่าวอาจจะทำให้ชาวมุสลิมในประเทศไทยประมาณ 13,000 คนที่จะไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียได้รับผลกระทบจากการออกวีซ่าเดินทาง พร้อมมองว่าการเลื่อนตำแหน่งของตนเองเทียบไม่ได้กับแรงศรัทธาของชาวมุสลิมที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ จึงขอแสดงเจตจำนงที่แน่วแน่ และด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ พร้อมจะขจัดเงื่อนไขทั้งหมดที่เป็นอุปสรรคต่อการออกวีซ่าในการเดินทางครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ได้มีการต่อรองเรื่องตำแหน่งต่อไปของตนเอง แต่ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาว่าจะเห็นสมควรให้ดำรงตำแหน่งใด โดยหลังจากนี้อายุราชการที่เหลืออีก 2 ปี จะตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และยืนยันว่าการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง และไม่มีแรงบีบคั้นจากการเมืองแต่อย่างใด

ส่วนสีหน้าท่าทางของ พล.ต.ท.สมคิด ไม่ได้แสดงถึงอาการวิตกกังวล หรือไม่สบายใจแต่อยางใด โดยระบุว่าไม่เสียใจกับการตัดสินใจในครั้งนี้ เนื่องจากอาชีพตำรวจจะต้องพบกับแรงกดดันอยู่แล้ว และผ่านการเสียสละผ่านมาหลายคร้งแล้ว ในครั้งนี้จึงไม่ได้เสียใจ ขณะที่ครอบครัวไม่ได้คัดค้าน หรือไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง