OJS48 เวทีแจ้งเกิดวัยหลังเกษียณของญี่ปุ่น

Logo Thai PBS
OJS48 เวทีแจ้งเกิดวัยหลังเกษียณของญี่ปุ่น


แม้อายุของศิลปินหน้าใหม่วงการเพลงทั่วโลกจะลดลงเรื่อยๆ ตามวัยของกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน แต่ก็มีบางส่วนที่ความฝันในการเข้าวงการไม่ได้หมดไปตามอายุ เช่นวงหน้าใหม่ของญี่ปุ่นที่สมาชิกในวงพ้นวัยเกษียณมาแล้วทั้งนั้นความสำเร็จที่ส่งให้ อากิฮาบาระ 48 วงเกิร์ลแก๊งสาวของญี่ปุ่น กลายเป็นวงหญิงล้วนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในวงการเพลงแดนปลาดิบทุกวันนี้ นอกจากความน่ารักสดใสแล้ว ยังอยู่ที่ความหลากหลายของสมาชิกในวงที่มีกว่าครึ่งร้อย จนส่งซิงเกิลติดอันดับหนึ่งชาร์ตโอริกอนถึง 4 เพลงติดช่วงปีที่ผ่านมา โดยทั้งหมดเป็นวิสัยทัศน์ของ อากิโมโตะ ยาสึชิ โปรดิวเซอร์มือทองที่ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว

ล่าสุด อากิโมโตะ ยาสึชิ ได้นำสูตรสำเร็จดังกล่าว มาปรับใช้กับโปรเจ็คท์ใหม่ของเขา กับวงซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายต่างไปอย่างสิ้นเชิง เมื่ออดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจและเหล่านักสืบที่ใช้ชีวิตหลังเกษียณมารวมตัวกันเพื่อร้องเพลง จนกลายเป็นที่มาของวง โอจิซัง 48 หรือแปลเป็นไทยว่า คุณตา 48 ซึ่งสมาชิกทั้ง 16 คนในวงต่างผ่านวัย 60 มาแล้วทั้งสิ้น

แกนนำของวงนี้ได้แก่ นาคาทานิ มิซึโอะ คุณลุงวัย 63 ที่เปิดตัวในฐานะนักร้องแนวเอ็งกะ หรือเพลงลูกทุ่งของญี่ปุ่น เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนที่เขาจะหันมาร่วมงานกับอากิโมโตะ และชักชวนเพื่อนฝูงวัยทองอีก 15 คนมาตั้งวง โอจิซัง 48 ครั้งนี้

โดยซิงเกิ้ลแรกของวงอย่าง ชินโกคิวยู หรือ หายใจลึกๆ จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ ซึ่งทางต้นสังกัด Victor Entertainment ได้นำมิวสิควิดีโอไปโพสต์ให้ชมทางเว็บไซต์ Youtube เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง