รองผบช.ภ.9 เสนอฟ้องเรียกค่าเสียหายทุจริตสอบตำรวจ

ภูมิภาค
23 ก.ย. 53
07:45
119
Logo Thai PBS
รองผบช.ภ.9 เสนอฟ้องเรียกค่าเสียหายทุจริตสอบตำรวจ

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่พบการทุจริตสอบเลื่อนชั้นจากตำรวจชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตร เสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติฟ้องเรียกค่าเสียหายกับตำรวจที่ทุจริต เพราะทำให้เสียงบประมาณในการจัดสอบ การทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวนเลื่อนเป็นสัญญาบัตรที่พบข้อสอบรั่วในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรภาค 8 และ ภาค 9 โดยมีการทุจริตลักษณะเดียวกัน คือซุกซ่อนเครื่องรับสัญญาณไว้ในกางเกงขณะเข้าสอบ ขณะนี้กองบัญชาการศึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดสอบอยู่ระหว่างตรวจสอบหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุปว่า จะยกเลิกการสอบหรือไม่

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันว่าข้อสอบไม่ได้รั่วจากพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 เนื่องจากการจัดสอบไม่อนุญาตให้ผู้เข้าสอบออกจากห้องก่อนเวลาและเชื่อว่า ข้อสอบรั่วมาจากส่วนกลางพร้อมเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติฟ้องร้องทางเพ่งเรียกค่าเสียหายจากตำรวจที่ทุจริตเพราะอาจทำให้การสอบครั้งนี้ต้องยกเลิกทั่วประเทศทำให้เสียงบประมาณ

ส่วนการดำเนินคดีกับตำรวจชั้นประทวนที่ทุจริต 5 นาย ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 และ 11 นาย ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง และ การตรวจสอบเครื่องรับ-ส่งสัญญาณก่อนดำเนินคดีอาญาและวินัยร้ายแรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง