ร้องรัฐเร่งช่วยเหลือหลังบ้านถูกน้ำท่วมนานกว่า 2 เดือน

ภูมิภาค
23 ก.ย. 53
07:54
48
Logo Thai PBS
ร้องรัฐเร่งช่วยเหลือหลังบ้านถูกน้ำท่วมนานกว่า 2 เดือน

ชาวบ้านใน อ.สามง่าม จ.พิจิตร ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่ หลังต้องมาอาศัยอยู่ริมถนนชั่วคราวเนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือนชาวบ้านหมู่ 11 ต.สามง่าม อ.สามง่าม จ.พิจิตร กว่า 10 ครอบครัวยังคงต้องใช้ชีวิตอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราวหลังบ้านถูกน้ำท่วมสูง โดยชาวบ้านบอกว่า หมู่บ้านถูกน้ำท่วมมานานกว่า 2 เดือนแล้วทำให้ได้รับความเดือดร้อนไปตามๆกัน เนื่องจากต้องเฝ้าระวังทรัพย์สินที่อยู่ริมถนนรวมทั้งเรื่องห้องน้ำ และ สัตว์มีพิษ

ส่วนระดับที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้ประกอบการเลี้ยงจระเข้ ริมแม่น้ำน่าน ต.แควใหญ่ อ.เมืองนครสวรรค์ ต้องเร่งเสริมปากบ่อที่เลี้ยงจระเข้ให้สูงขึ้นอีกเพื่อป้องกันจระเข้หลุดหากแนวโน้มระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นไม่หยุดก็อาจต้องย้ายจระเข้ทั้งหมดขึ้นไปไว้ในที่ปลอดภัย

เช่นเดียวกับชาวบ้านใน ต.ภูเขาทอง และ ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ส่วนใหญ่มีอาชีพแกะสลักไม้สักต้องเร่งขนย้ายอุปกรณ์ และ ไม้ขึ้นมาแกะสลักอยู่ริมถนนเนื่องจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณใต้ถุนบ้าน โดยหวั่งเกรงว่า อาจเสียหายหนักเหมือนเมื่อปี 2528 ที่ถูกน้ำเข้าท่วมกระทันหัน

ขณะที่ระดับน้ำยังไม่ทีท่าว่าจะลดลงล่าสุดทางจังหวัดได้ประกาศเตือนชาวบ้านให้เฝ้าระวังระดับน้ำแม้ขณะนี้จะยังคงทรงตัวอยู่ก็ตาม เนื่องจากคาดว่า จะมีฝนตกลงมาอีกประกอบกับเขื่อนเจ้าพระยาใน จ.ชัยนาทได้ระบายน้ำในปริมาณสูงสุดซึ่งคาดว่า จะไหลเข้ามาในเขต จ.พระนครศรีอยุธนาช่วงเย็นวันนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง