ไทยชวดชมถ่ายทอดสดกวางโจวเกมส์แบบไฮเดฟฯ

กีฬา
23 ก.ย. 53
13:57
67
Logo Thai PBS
ไทยชวดชมถ่ายทอดสดกวางโจวเกมส์แบบไฮเดฟฯ


ท่ามกลางกระแส การถ่ายทอดในระบบ ไฮเดฟฟินิชั่นที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทย ซึ่งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่กวางโจวครั้งที่ 16 ทางเจ้าภาพจีน ก็ส่งภาพมาในระบบ เอชดี แต่น่าเสียดายที่ชาวไทยจะได้ชมการถ่ายทอดในระบบธรรมดาเท่านั้น

กรมประชาสัมพันธ์แถลงข่าวความพร้อมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ซึ่งถือว่าเป็นการชิงชัยเหรียญทองมากที่สุดเท่าที่จัดกันมา คือ 464 เหรียญทอง ใน 42 ชนิดกีฬา โดยชูจุดเด่นของช่อง 11 ที่จะจัดผังรายการเพื่อให้ถ่ายทอดสดได้ไม่ต่ำกว่า 9 ชั่วโมง รวม 15 วัน

นายกฤษพร เสริมพานิช อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า การถ่ายทอดสดครั้งนี้ทางจีนจะใช้เทคโนโลยีเดียวกับโอลิมปิค โดยจะส่งสัญญาณภาพมาในระบบไฮเดฟฟินิชั่น (HD) แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่คนไทย จะรับได้ชมในระบบธรรมดา เนื่องจากหากนำระบบไฮเดฟฟินิชั่นมาใช้จะทำให้ผู้ชมต่างจังหวัดไม่สามารถรับชมได้ เนื่องจากต้องเปลี่ยนจอภาพที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่ในอนาคตทางกรมประชาสัมพันธ์ก็วางแผนเพื่อพร้อมจะดำเนินการวางระบบไฮเดฟฟินิชั่น ที่มีความสมจริงของภาพ ให้ได้ในอนาคต

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่16 จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 12 - 27 พฤศจิกายน นอกจากจะเป็นการชิงชัยเหรียญทองมากที่สุดแล้ว ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุดเช่นกัน โดยเบื้องต้นอยู่ที่ 799 คน จำนวน 39 ชนิดกีฬา โดยไทยไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันใน 3 ชนิดกีฬา คือ ซอฟท์เทนนิส, ไตรกีฬา และสควอช



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง