“สนั่น” ต่อสายคนใกล้ชิด “ทักษิณ” นัดคุยปรองดอง

การเมือง
24 ก.ย. 53
08:01
73
Logo Thai PBS
“สนั่น” ต่อสายคนใกล้ชิด “ทักษิณ” นัดคุยปรองดอง

“พล.ต.สนั่น” ต่อสายคนใกล้ชิด “ทักษิณ” เตรียมเจรจาร่วมสร้างความปรองดอง ขณะที่ “สุเทพ” ปฏิเสธให้ความเห็นการเดินสายสร้างปรองดองของ “พล.ต.สนั่น”

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะวิจารณ์การเดินสายสร้างความปรองดองของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เตรียมเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อเจรจาลดความขัดแย้ง เช่นเดียวกับกรณีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย วิเคราะห์การเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่ามีนักการเมืองแอบแฝงรับประโยชน์ โดยระบุว่าทั้ง 2 กรณีเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรคการเมือง

ก่อนหน้านี้ พรรคเพื่อไทยวิเคราะห์ว่า สถานการณ์ทางการเมืองอาจสู่ภาวะวิกฤตอีกครั้ง จึงเสนอรัฐบาลแห่งชาติ ที่เป็นการร่วมบุคคลของทุกพรรคเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเพื่อความปรองดอง จึงเป็นเหตุให้พรรคต้องปรับโครงสร้างรองรับปัญหาและเตรียมพร้อมเป็นรัฐบาลควบคู่ไปกับการเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

ขณะที่พรรคภูมิใจไทยเดินหน้าสร้างความเป็นพรรคการเมืองที่มุ่งเน้นสร้างความปรองดอง ด้วยการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม และกำชับส.ส.ของพรรคเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง โดยมีรายงานว่า พรรคภูมิใจไท กำลังทาบทามนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาร่วมงานการเมือง และอาจรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคในอนาคต

เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ก็วางแผนรองรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นเช่นกัน โดยมีรายงานว่า นายสุเทพได้โทรศัพท์เจรจากับนายเนวิน ถึงผู้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนนายอภิสิทธิ์ พร้อมเสนอชื่อนายกรณ์ และมีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์หวั่นเกรงพรรคร่วมรัฐบาลเปลี่ยนขั้วการเมือง โดยเฉพาะผลจากท่าทีของพล.ต.สนั่นที่เดินสายสร้างความปรองดองและเตรียมต่อสายถึงพ.ต.ท.ทักษิณผ่านนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง