เอเอฟซีเยือนไทย 1-10 ต.ค.นี้ ตรวจสอบสนามไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
24 ก.ย. 53
08:09
49
Logo Thai PBS
เอเอฟซีเยือนไทย 1-10 ต.ค.นี้ ตรวจสอบสนามไทยพรีเมียร์ลีก

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมชี้แจงกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ในกรณีที่มีคนไปให้ข้อมูลเอเอฟซี ว่า การบริหารงานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกมีการแทรกแซงจากผู้บริหาร

เอเอฟซีจะเดินทางมาตรวจสอบมาตรฐานขั้นสุดท้ายของทั้ง 16 ทีมในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในวันที่ 1-10 ต.ค.ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า มีคนในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไปให้ข้อมูลกับเอเอฟซี เกี่ยวกับการบริหารงานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกว่า มีการแทรกแซงจากผู้บริหารสมาคมฟุตบอลในคดีการตัดสินบทลงโทษของ จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ นักเตะของทีโอที-แคทที่ถูกลงโทษแบน 10 นัดพร้อมปรับ 100,000 บาทซึ่งถ้าหากเป็นจริงสโมสรทั้ง 16 ทีมของไทยจะสอบตกไม่มีสิทธิ์ได้โควต้าไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มทันที

จากกรณีนี้ทำให้ คุณองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลเตรียมจะชี้แจงต่อเอเอฟซีเกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการตัดสินลงโทษครั้งนั้น

เอเอฟซี จะเดินทางมาตรวจความพร้อมของทั้ง 16 สโมสรโดยดูจกการบริหารงานธุรกิจฟุตบอลแฟนบอลที่เข้าชมในสนามการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ละทีมผลงานของสโมสรไทยในเวทีระดับเอเชีย เม็ดเงินหมุนเวียนในลีกฟุตบอลของเมืองไทย ซึ่งการเดินทางมาตรวจสอบของเอเอฟซี ครั้งนี้ถือเป็นขั้นสุดท้ายหากทั้ง 16 ทีมของไทยสามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐานของเอเอฟซี จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันทีโดยไม่ต้องเล่นรอบคัดเลือก แต่หากไม่ผ่านเกณฑ์ของเอเอฟซี จะต้องรออีก 4 ปีจึงจะมีการตรวจสอบมาตรฐานกันอีกครั้ง โดยเอเอฟซีจะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 1 ตุลาคม และ จะเริ่มตรวจที่สโมสรบางกอกกล๊าสเป็นแห่งแรก



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง