“มัทเธอุส”ประกาศนำบัลแกเรียไปเล่นบอลโลก 2012

กีฬา
24 ก.ย. 53
08:57
52
Logo Thai PBS
“มัทเธอุส”ประกาศนำบัลแกเรียไปเล่นบอลโลก 2012

โลธ่าร์ มัทเธอุส ประกาศจะพาบัลกาเรีย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้ายให้ได้เเม้เวลานี้ทีมจะยังไม่มีเเต้มในการเเข่งขันรอบคัดเลือกก็ตาม

หลังจากโลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันนีชุดเเชมป์โลกปี 1990 เข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติบัลกาเรียคนที่ 4 ในรอบ 3 ปี พร้อมกับเป็นกุนซือชาวต่างชาติคนเเรกในรอบ 44 ปีที่เข้ามาทำหน้าที่นี้

ล่าสุด มัทเธอุส ได้ประกาศว่า เค้าจะพาทีมชาติบัลกาเรียผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายให้ได้อย่างเเน่นอน รวมไปถึงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วย ซึ่งมัทเธอุส ย้ำว่า จะทำทุกวิถีทางร่วมกับผู้ช่วยของเค้าที่เป็นคนบัลกาเรีย เพื่อพัฒนาศักยภาพของทีม เเม้จะอยู่ในสกานการณ์ที่ยากลำบากก็ตามหลังจากบัลกาเรีย เเพ้รวด ในเกมรอบคัดเลือก 2 นัดที่ผ่านมา ในการพบกับอังกฤษ เเละมอนเตเนโกร ทีมร่วมกลุ่ม จี

ทีมชาติบัลกาเรีย กลายเป็นทีมเกรดบีของยุโรป หลังจากเคยผ่านเข้ามาเล่นยูโรรอบสุดท้าย ได้เพียง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ และจอดอยู่ที่รอบเเรกเท่านั้น ที่สำคัญบัลกาเรีย ชุดนี้ยังไม่มี ดิมิทาร์ เบอร์ตอฟ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาล 48 ประตู จากเเมนฯยูไนเต็ด หลังจากได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปเเล้ว

ซูเปอร์เเมน โลธ่าร์ มัทเธอุส กวาดรางวัลมากมายในสมัยเป็นนักเตะ ทั้ง บัลลงดอร์ นักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า เเชมป์โลก แชมป์ยุโรป เเละ ประสบความเร็จคว้าเเชมป์ทุกรายการกับบาร์เยิร์นมิวนิค นอกจากนั้น มัทเธอุส ที่เล่นได้ทั้งเเนวรับในเเผงหลัง เเละ กองกลาง ยังมีชื่อติดทีมชาติเยอรมันยาวนานถึง 20 ปี ลงเล่นไป 150 เกม ยิงได้ 23 ประตูผิดกับในฐานะกุนซือ ที่เค้าคุมมาเเล้วถึง 6 ทีม ในรอบ 10 ปี เเต่ก็ล้มเหลวมาโดยตลอด



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง