“อัศวิน”เชื่อระเบิดอาร์พีจีที่ถูกขโมยยังอยู่ในไทย

สังคม
24 ก.ย. 53
12:55
57
Logo Thai PBS
“อัศวิน”เชื่อระเบิดอาร์พีจีที่ถูกขโมยยังอยู่ในไทย

“พล.ต.ท.อัศวิน” ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่าลูกระเบิดอาร์พีจีและกระสุนปืนที่ถูกขโมยจากกรมสรรพาวุธทหารบก จังหวัดลพบุรี ยังอยู่ภายในประเทศ ขณะนักประดาน้ำเก็บกู้ลูกระเบิดได้เพิ่มอีก 2 ลูกนักประดาน้ำจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษจำนวนกว่า 10 นาย ได้ค้นหาลูกระเบิดอาร์พีจีภายในแม่น้ำบางขาม ตำบลท่าลี่ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี หลังจากเมื่อคืนนี้สามารถเก็บกู้ขึ้นมาได้แล้ว 12 ลูก โดยในช่วงสายวันนี้นักประดาน้ำเก็บกู้ขึ้นมาได้อีก 2 ลูก จากการตรวจสอบพบว่าหมายเลขด้านข้างลูกระเบิดทั้ง 2 ลูกที่เก็บกู้ขึ้นมาตรงกับลูกระเบิดอาร์พีจีที่หายไปจากคลังที่ 69 กรมสรรพาวุธทหารบก ตำบลเขาพระงามเมื่อหลายวันก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ลูกระเบิดอาร์พีจีได้แล้วทั้งหมด 16 ลูก โดยยังสูญหายอีก 23 ลูก
ด้านพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่าผู้ต้องหาในคดีนี้มีทั้งหมด 7 คน โดยยังหลบหนีอยู่ 3 คนคือนายถาวร รักบุญ , จ.ส.อ.ประวิทย์ เชิงคีรี และจ.ส.อ.เอนก ออกแม้น ล่าสุดจ.ส.อ.เอนก ได้ติดต่อเข้ามอบตัวแล้วประมาณสัปดาห์หน้า
ส่วนการเชื่อมโยงขบวนการค้าอาวุธสงครามของผู้ต้องหานั้นพล.ต.ท.อัศวินเชื่อว่าลูกระเบิดและกระสุนปืนที่หายไปยังอยู่ภายในประเทศ ซึ่งกำลังตรวจสอบแหล่งจำหน่ายตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง โดยพบว่าชนกลุ่มน้อยที่ถูกอ้างถึงไม่ได้ซื้ออาวุธจากประเทศไทยมานานกว่า 2 ปีแล้ว ส่วนจะเชื่อมโยงถึงเหตุความวุ่นวายในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง