125 วิดีโอสร้างสรรค์เข้ารอบสุดท้าย ของ YouTube Play

125 วิดีโอสร้างสรรค์เข้ารอบสุดท้าย ของ YouTube Play

125 วิดีโอสร้างสรรค์เข้ารอบสุดท้าย ของ YouTube Play

รูปข่าว : 125 วิดีโอสร้างสรรค์เข้ารอบสุดท้าย ของ YouTube Play

125 วิดีโอสร้างสรรค์เข้ารอบสุดท้าย ของ YouTube Play


เพียงแค่ 3 เดือนจากการเปิดรับสมัคร วิดีโอจากทั่วโลกกว่า 23,000 ชิ้นได้ส่งไปร่วมโครงการ YouTube Play ในการคัดเลือก 20 วิดีโอสร้างสรรค์ที่จะนำไปจัดแสดงยังพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ โดยล่าสุดมีการคัดเลือกให้เหลือเพียง 125 วิดีโอเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เห็นอยู่นี้ไม่ได้หมายความว่ารถไฟใต้ดินในอเมริกาจะติดกระจกขนาดยักษ์เพื่อให้ผู้โดยสารส่องระหว่างเดินทาง แต่ทั้งหมดคือการรวมตัวของเหล่าฝาแฝดในโปรเจ็คท์ กระจกมนุษย์ อันเป็นความคิดสร้างสรรค์ของคณะตลก Improv Everywhere หรืองานที่เรียบง่ายกว่าอย่างผลงานของศิลปินมัลติมิเดีย จูเลียน เมเยอร์ ที่เปลี่ยนการจ็อกกิ้งธรรมดาเป็นการแต่งแต้มความงามของธรรมชาติให้กับสังคมเมืองที่แออัด

เหล่านี้คือตัวอย่างวิดีโอที่ผ่านการคัดเลือกจากผลงาน 23,000 ชิ้นจาก 91 ชาติทั่วโลก ให้เป็น 125 วิดีโอสุดท้ายของ YouTube Play: A Biennial of Creative Video เพื่อค้นหา 20 สุดยอดวิดีโอสร้างสรรค์ที่จะนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ สถานที่อันโด่งดังสำหรับการแสดงงานศิลปะร่วมสมัยที่เมืองนิวยอร์ก ซิตี้ ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้

โดยทั้ง 125 วิดีโออันเป็นผลงานตั้งแต่ผู้ผลิตมืออาชีพ จนถึงนักศึกษา และมือสมัครเล่น จะถูกคัดเลือกให้เหลือ 20 ผลงานชิ้นสุดท้าย โดยคณะกรรมการที่เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงหลากหลายวงการกว่า 11 ราย ตั้งแต่ตำนานแห่งศิลปะแสดงสด ลอรี แอนเดอร์สัน, ยอดผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี้, ศิลปินร่วมสมัย ทาคาชิ มุราคามิ, ยอดวงอินดี้ Collective Animal และตัวแทนของชาวไทยอย่างผู้กำกับปาล์มทองคำ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล

แอนนา เบทสัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ YouTube เผยว่าโครงการนี้เป็นการเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการให้กับการสร้างสรรค์วิดีโอด้วยจินตนาการสุดบรรเจิด ซึ่งทั้งหมดถือเป็นรากฐานสำคัญของ YouTube ทุกวันนี้


แท็ก

แท็ก

แท็ก
กลับขึ้นด้านบน