เรือยาวประเพณีสนามอ.เสาไห้ จ.สระบุรีเปิดฉากแล้ว

กีฬา
25 ก.ย. 53
10:06
190
Logo Thai PBS
เรือยาวประเพณีสนามอ.เสาไห้ จ.สระบุรีเปิดฉากแล้ว

เรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ณ สนาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีเรือดังจากทั่วประเทศกว่า 20 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน

ขบวนอันเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในการแข่งขันเรือยาวประเพณี สนาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ประจำปี 2553 ล่องมาตามลำน้ำป่าสักอย่างสวยงาม ก่อนจะมีการอันเชิญขึ้นมาประดิษฐาน ณ ที่ว่าการอำเภอเสาไห้ เป็นสัญญาณว่าเรือยาวอำเภอเสาไห้ในปีนี้ได้เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ โดยมีนายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานโดยมีปีนี้มีทีมเรือจากทั่วประเทศเข้าแข่งขันทั้งหมด 22 ทีมแบ่งเป็นเรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย 10 ทีม และเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย 12 ทีม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่าเรือยาวอำเภอเสาไห้เป็นประเพณีสำคัญที่ช่วยสร้างความสามัคคีให้กับชาวเรือได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย

สำหรับวันนี้ (25ก.ย.)เป็นการแข่งขันรอบแรก ซึ่งจะพายแบบพบกันหมด โดยจะจับสลากสายน้ำในการพายเที่ยวเดียวเพื่อนับคะแนนหาทีมที่เข้ารอบ ก่อนที่ทีวีไทยจะถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 14.05 น.-16.00 น.



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง