การแบนศิลปินอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาด

Logo Thai PBS
การแบนศิลปินอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาด

ซุ่มทำงานเพลงชุดใหม่ มีจุดขายที่ร่วมงานกับนักร้องสาวเกาหลีแต่ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ก็ไปไม่ถึงฝันเพราะปัญหาเรื่องส่วนตัวที่ยังเคลียร์ไม่จบเป็นเหตุให้ถูกระงับแผนงานทั้งหมด มาตรการนี้ในต่างประเทศก็นำมาใช้กับศิลปินเช่นกัน ดูเหมือนรุนแรงแต่อีกมุมก็เป็นกลยุทธ์ทางการตลาด

ปัญหาจากเรื่องส่วนตัวที่ดูยังไม่จบลงง่ายๆเป็นเหตุให้ต้นสังกัดระงับแผนงานทั้งหมด รวมถึงอนาคตที่จะผลักดันให้ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็นสตาร์เอเชีย มาตรการลงโทษที่เหมือนดูรุนแรงนี้ในอีกมุมนึงถือเป็นการบริหารจัดการภาพลักษณ์ของศิลปิน

การแบนศิลปินในต่างประเทศเกิดขึ้นได้หลายกรณี อย่างในญี่ปุ่นคาโกะไอหนึ่งในคู่หูดูโอวง W ถูกต้นสังกัดสั่งพักงานด้วยข้อการสูบบุหรี่ก่อนวัยอันควร ทำให้สมาชิกวงที่เหลือเพียงคนเดียวคือโนโซมิ ซือจิต้องไปรวมเป็นสมาชิกใหม่ของอีกวงหนึ่งแต่ก็ไม่สามารถออกผลงานได้เนื่องจากหลังแถลงเปิดตัววงได้ไม่นานก็มีข่าวตั้งครรภ์ 2 เดือน

แม้การแบนศิลปินจะเป็นหนึ่งในวิธีการควบคุมความประพฤติศิลปินในสังกัด และ เป็นการจัดการกับข่าวที่เกิดขึ้นแต่ก็ถือเป็นการรักษาชื่อเสียงและภาพพจน์ขององค์กรที่ยังต้องการความเชื่อถือศรัทธาจากแฟนเพลงในระยะยาวอีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง