กทม.รณรงค์ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

สังคม
26 ก.ย. 53
09:44
335
Logo Thai PBS
กทม.รณรงค์ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า


กรุงเทพมหานครเปิดให้ประชาชนนำสุนัขและแมว มาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องในวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลก โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หลังพบว่าสถิติผู้ป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าในปีนี้ มีแนวโน้มสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมา
กรุงเทพมหานครเปิดให้ประชาชนนำสุนัข และแมวมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องในวันป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโลกประจำปี 2553 ซึ่งมีเจ้าของสุนัข และแมวนำสุนัข และแมวมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยภายในงาน ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การให้คำปรึกษาเกี่ยวกพฤติกรรมสัตว์ การป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในคน นิทรรศการป้องกันไม่ให้ถูกสุนัขกัด โครงการต้นแบบแก้ปัญหาสุนัขจรจัดอย่างยั่งยืน โครงการบ้านรักหมา และโครงการเลี้ยงไม่ไหวให้ กทม.เลี้ยง ซึ่งเป็นแนวคิดลดจำนวนสุนัขจรจัดในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2553 มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าในเขตกรุงเทพมหานครแล้ว 6 คน ซึ่งถือว่าสูงกว่าปีที่แล้วิ เพราะว่าตลอดทั้งปีมีผู้เสียชีวิต 7 คน ขณะที่กรุงเทพมหานคร ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับสุนัข และแมวในปีนี้ไปแล้วกว่า 66,000 ตัว และทำหมันไปกว่า 1,900 ตัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง