พบกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 5,160 นัด ที่จ.ลพบุรี

ภูมิภาค
26 ก.ย. 53
15:03
94
Logo Thai PBS
พบกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 5,160 นัด ที่จ.ลพบุรี


เครื่องกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 5,160 นัดถูกพบถูกทิ้งไว้ในกระสอบปุ๋ยริมถนนใน ต.เขาสามยอด เบื้องต้นตำรวจลพบุรีได้ประสานทหารจากกรมสรรพาวุธทหารบกลพบุรี เพื่อตรวจสอบว่าเป็นอาวุธที่ถูกคนร้ายขโมยไปก่อนหน้านี้หรือไม่
ตำรวจลพบุรีนำเครื่องกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 5,160 นัดมาตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งว่าพบเครื่องกระสุนปืนสภาพใหม่ในกระสอบปุ๋ย 2 ถุง ริมพงหญ้าข้างถนนสายนเรศวร ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี โดยตำรวจตรวจสอบพบว่า ลูกกระสุนปืนเอ็ม 16 ส่วนหนึ่งบรรจุในสายสะพายกระสุนแบบผ้าสีเขียว รวมทั้งกล่องบรรจุกระสุน ขณะที่อีกส่วนกระจัดจายอยู่ในถุงปุ๋ย

ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเชื่อมโยงกับอาวุธที่ถูกขโมยไปจากกรมสรรพาวุธที่ 2 กองคลังแสง จ.ลพบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหมายเลขรหัสกระสุนทั้งหมดแล้ว

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบว่า อาวุธในกรมสรรพาวุธทหารบก จ.ลพบุรี หายไปช่วงวันที่ 1-5 กันยายน จำนวนมาก และพบหลักฐานที่คนร้ายทิ้งไว้ จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาคือ นายนพพร ศิริวงศ์ ลูกจ้างประจำ จึงนำตัวมาสอบสวน กระทั่งซัดทอดว่า มีผู้ร่วมขบวนการเป็นบุคคลภายนอกอีกหลายคน รวมถึงนายถาวร รักบุญ อดีตทหารนอกราชการ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี โดยนำอาวุธส่งขายผ่าน ส.อ.เสมา คชเพศ ทหารสังกัดกองพลทหารปืนใหญ่ กองพันปืนที่ 712 จ.ลพบุรี และคาดว่ามีนายทหารอีก 2 คนที่ร่วมขบวนการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง