เทพนรสิงห์ 88 คว้าแชมป์ 55 ฝีพายสนามเสาไห้

กีฬา
27 ก.ย. 53
09:06
164
Logo Thai PBS
เทพนรสิงห์ 88 คว้าแชมป์ 55 ฝีพายสนามเสาไห้

ทีมเรือเจ้าถิ่นอย่าง เทพนรสิงห์ 88 กลับมาคว้าแชมป์เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ณ สนามอำเภอเสาไห้ได้อีกครั้งหลังพลาดไปเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่เรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย เรือจันทร์เจ้า จากปทุมธานีป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

คู่ชิงชนะเลิศเรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ณ สนามอำเภอเสาไห้ จ.สระบุรีปีนี้ เป็นการพบกันระหว่างรองแชมป์เก่า ทีมเรืออัครนาวา แห่งค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จ.สมุทรสาคร กับเรือเจ้าถิ่น ทีมเทพนรสิงห์ 88 เจ้าของแชมป์หลายสมัยที่พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเจ็บใจเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผลก็ปรากฏว่า เทพนรสิงห์ ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แบบประทับใจกองเชียร์เจ้าบ้านหลังเอาชนะไปได้ทั้ง 2 เที่ยว ทำให้ อัครนาวา คว้ารองแชมป์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่ประเภท 30 ฝีพาย เรือจันทร์เจ้า แชมป์เก่าจากปทุมธานีก็ยังฝีพายไม่ตก เอาชนะทีมเรือ จักษณ์นารายณ์ ของเจ้าถิ่นไปได้ทั้ง 2 เที่ยวเช่นกัน

สำหรับเรือยาวประเพณีสนามอำเภอเสาไห้ปีนี้ การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีเกือบทุกเที่ยวจนต้องมีการตัดสินกันด้วยภาพถ่ายหลายคู่ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเกือบ 20,000 คนที่เข้ามาชม ณ ริมฝั่งแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเสาไห้

ส่วนสนามต่อไปในวันที่ 10 ตุลาคมจะเป็นการแข่งขันเรือยาวประเพณีขึ้นโขนชิงธง จากคลองหัววัง-พนังตัก อ.เมือง จ.ชุมพร ทีวีไทยถ่ายทอดสดเป็นสนามที่ 6 ของปีนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง