“เบ็คเเฮม” เยือนตรินิแดดฯหาเสียงให้อังกฤษจัดบอลโลก

กีฬา
27 ก.ย. 53
13:56
55
Logo Thai PBS
“เบ็คเเฮม” เยือนตรินิแดดฯหาเสียงให้อังกฤษจัดบอลโลก

เดวิด เบ็คเเฮม เดินทางไปยังประเทศตรินิเเดด เเอนด์ โตเบโก เพื่อเป็นการหาเสียงให้กับทีมชาติอังกฤษในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018

เดวิด เบ็คเเฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในฐานะตัวเเทนประเทศอังกฤษในการเดินหน้าประชาสัมพันธ์การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2018 ได้เดินทางไปยังประเทศตรินิเเดด เเอนด์ โตเบโก เป็นเวลา 6 วัน ด้วยการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนตรินิเเดดกว่า 500 คน รวมถึงการทำเวิร์คช็อปให้ผู้ฝึกสอนภายในประเทศ หนึ่งในกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในเเต่ละทวีป จนถึงปี 2017

สำหรับการมาของเบ็คเเฮมในครั้งนี้เหมือนการทำสัญญาใจกับเเจ็ค วอร์เนอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลโซนคอนคาเคฟ ซึ่งเป็นบุคคลที่กุมเสียงสมาชิกในโซนนี้ถึง 24 เสียง จึงเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนชาติที่เตรียมรับหน้าที่เจ้าภาพฟุตบอลโลกใน 2 ครั้งต่อจากนี้

ทั้งนี้ อังกฤษที่เคยจัดฟุตบอลโลกในปี 1966 มาเเล้ว นับว่าเป็นชาติเต็ง 1 ในการรับหน้าที่เจ้าภาพปี 2018 หลังจากได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายทั้ง เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ที่เคยระบุว่า ต้องการให้เวิลด์คัพปี 2018 จัดขึ้นที่จุดกำเนิดของฟุตบอลก็คือประเทศอังกฤษ รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนจากฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ บอร์ดบริหารฟีฟ่า ส่วนชาติคู่เเข่งของอังกฤษมี สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย รวมทั้งชาติที่เสนอเป็นเจ้าภาพร่วมอย่างเบลเยี่ยมกับฮอลเเลนด์ และโปรตุเกสกับสเปน

ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ได้ทำการตรวจความพร้อมของทุกชาติที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพเรียบร้อยเเล้ว เเละจะมีการลงคะแนนเสียง พร้อมกับประกาศชื่อชาติเจ้าภาพปี 2018 เเละ2022 ในที่ 2 ธันวาคมนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง