จับแก๊งอดีตเลขารัฐมนตรีปล้นทรัพย์ที่จ.นนทบุรี

สังคม
27 ก.ย. 53
15:43
257
Logo Thai PBS
จับแก๊งอดีตเลขารัฐมนตรีปล้นทรัพย์ที่จ.นนทบุรี

อดีตที่ปรึกษา และ เลขานุการส่วนตัวอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขถูกตำรวจภูธรภาค 1 ควบคุมตัว และ แจ้งข้อหาร่วมกับพวกอีก 3 คนปล้นทรัพย์เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในอ.เมืองจังหวัดนนทบุรี

เครื่องประดับ เช่น สร้อยคอทองคำ แหวน กำไลเพชร พระเครื่อง รวมทั้งเครื่องประดับอัญมณี และทรัพย์สินอื่นๆอีกกว่า 30 รายการถูกตรวจสอบและยึดคืนจากผู้ต้องหาทั้ง 4 คน จากข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์

ตำรวจเปิดเผยว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมผู้ต้องหาเข้าปล้นทรัพย์บ้านพักหลังหนึ่งในซอยติวานนท์ 34 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ด้วยการบุกจับแม่บ้านใช้เชือกมัดมือ เท้า และปิดตามขังไว้ในห้องน้ำ

จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาเข้ารื้อค้นทรัพย์สิน งัดตู้เซฟ โจรกรรมทองรูปพรรณ ทองคำแท่ง เครื่องประดับและพระเครื่อง รวมทั้งเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 7,000,000 บาท

โดยการสอบปากคำผู้ต้องหา สารภาพว่า รู้จักกันที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ขณะถูกควบคุมตัว รวมทั้งนายสันต์ทัศน์ จรัสเสถียร อดีตที่ปรึกษาและเลขานุการส่วนตัวนายรักเกียรติ สุขธนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งขณะนั้นนายสันต์ทัศน์ ถูกจำคุกในคดีทุจริตยา แต่หลังจากพ้นโทษออกมาตั้งแต่ปี 2549 ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ติดต่อสื่อสารจนกระทั่งคิดวางแผนปล้นทรัพย์นักธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง

โดยทรัพย์สินที่ยึดได้ส่วนหนึ่งนี้ทำให้ตำรวจน่าเชื่อว่า แก๊งนี้น่าจะก่อเหตุมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง และ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและติดตามผู้เสียหายพิ่มเติม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง