เตรียมขออนุมัติติดตั้งเรดาร์เฮลิคอปเตอร์ ก.ทรัพย์ฯ

สังคม
28 ก.ย. 53
03:20
63
Logo Thai PBS
เตรียมขออนุมัติติดตั้งเรดาร์เฮลิคอปเตอร์ ก.ทรัพย์ฯ

ประธานการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตกที่จังหวัดน่าน เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงวันที่ 1 ต.ค.นี้ ขณะที่รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะเสนออนุมัติงบประมาณติดตั้งอุปกรณ์ตรวจพื้นที่ทางอากาศต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้
จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ของนายศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช อดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตกที่จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้นักบินและผู้โดยสารเสียชีวิตหมดทั้งลำนั้น นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ในวันนี้ (28 ก.ย.) จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติงบประมาณจัดซื้อเรดาร์และอุปกรณ์ไฮเทคติดตั้งภายในเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงฯ เพื่อใช้ในงานตรวจสอบพื้นที่ทางอากาศ เนื่องจากที่ผ่านมา อุปกรณ์ที่มีอยู่ยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

นางมณทิพย์ ศรีรัตนา ทาบูกานอน ผู้ตรวจราชการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ เพื่อเตรียมเดินทางเข้าไปเก็บหลักฐานซากเฮลิคอปเตอร์ในที่เกิดเหตุ วันที่ 1 ต.ค.นี้ เพราะแม้จะมีข้อมูลถึงสาเหตุที่เครื่องตกเกือบหมดแล้ว แต่ยังขาดข้อมูลเรื่องสภาพเครื่องยนต์ และไม่อยากสรุปว่าสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากสภาพอากาศแปรปรวนเพียงอย่างเดียว จึงจำเป็นต้องเข้าไปหาหลักฐานมาพิสูจน์ โดยได้มอบหมายให้ศูนย์การบินกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประสานกับเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศ เพื่อหาสถานที่จัดทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว เพื่อทำการขนย้ายซากเฮลิคอปเตอร์ออกจากพื้นที่ป่าห้วยฮ้าน บ้านน้ำแขว่ง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง