เจ้าของบริษัทเซกเวย์ขี่เซกเวย์ตกหน้าผาเสียชีวิต

ต่างประเทศ
28 ก.ย. 53
03:22
144
Logo Thai PBS
เจ้าของบริษัทเซกเวย์ขี่เซกเวย์ตกหน้าผาเสียชีวิต

มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัทผู้ผลิตยานยนต์สองล้อไฮเทคเซกเวย์ เสียชีวิตแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุขี่เซกเวย์ตกหน้าผา
นายจิมี่ เฮเซลเด้น (Jimi Heselden) มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอังกฤษ วัย 62 ปี เจ้าของบริษัทผู้ผลิตยานยนต์สองล้อไฮเทคเซกเวย์ เสียชีวิตแล้ว หลังมีผู้พบศพในแม่น้ำวาร์เฟ่ (Wharfe) ทางภาคเหนือของประเทศอังกฤษพร้อมกับยานยนต์เซกเวย์ โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เห็นนายเฮเซลเด้นร่วงตกจากหน้าผาสูง 9 เมตร ลงไปในแม่น้ำ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุ

นายเฮเซลเด้นสร้างเนื้อสร้างตัวจนร่ำรวยจากบริษัทเฮสโก้ บาสชั่น ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบกำแพงป้องกันระเบิดให้กับกองกำลังทหารนานาชาติในอิรักและอัฟกานิสถาน ก่อนเข้าซื้อบริษัทผู้ผลิตยานยนต์สองล้อไฮเทคเซกเวย์ในรัฐนิวแฮมเชียร์เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

สำหรับจุดที่เกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของนายเฮเซลเด้น โดยทางครอบครัวได้ร้องขอความเป็นส่วนตัวขณะนำช่อดอกไม้ไปวางไว้อาลัยให้กับนายเฮเซลเด้นในจุดที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้รับความนิยมจากนักปีนเขาและผู้รักธรรมชาติ

เซกเวย์เปิดตัวเมื่อปีพ.ศ.2545 และได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกเพราะปฏิวัติรูปแบบการคมนาคมในเมืองที่แออัด เพราะเป็นยานยนต์สองล้อส่วนบุคคลที่เล็กกะทัดรัด เพียบพร้อมไปด้วยความไฮเทค ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์รักษาการทรงตัวด้วยคอมพิวเตอร์และมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้สามารถเดินทางด้วยความเร็วถึง 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง