ไล่ออกตำรวจภาค 9 พัวพันทุจริตสอบ 4 นาย

ภูมิภาค
28 ก.ย. 53
16:16
220
Logo Thai PBS
ไล่ออกตำรวจภาค 9 พัวพันทุจริตสอบ 4 นาย

กองบัญชาการศึกษาซึ่งเป็นหน่วยงานผู้จัดสอบเลื่อนชั้นตำรวจชั้นประทวนขึ้นเป็นชั้นสัญญาบัตรเตรียมสรุปผลสอบทุจริตการสอบวันพรุ่งนี้ขณะตำรวจ 4 นายสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ที่พัวพันการทุจริตสอบถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

เครื่องส่งสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ และ อุปกรณ์รับสัญญาณเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ใช้สอบสวนเอาผิดวินัยร้ายแรงตำรวจชั้นประทวนในสังกัดจำนวน 4 นายจากข้อหาทุจริตการสอบแข่งขันเลื่อนชั้นเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเมื่อวันที่ 18 กันยานยนที่ผ่านมา ณ สนามสอบโรงเรียนแจ้งวิทยา จ.สงขลา และ หลังตำรวจชุดเฉพาะกิจเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว
พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลงนามในคำสั่งไล่ออกจากราชการตำรวจทั้ง 4 นายแล้วส่วนอีก 1 นายซึ่งเป็นตำรวจกองปราบปรามได้ส่งผลสอบสวนทั้งหมดให้ตำรวจสอบสวนกลางซึ่งเป็นต้นสังกัดดำเนินการ เพราะพบว่า ทุจริตจริงนอกจากนี้ยังได้กำชับพนักงานสอบสวน สอบปากคำตำรวจที่ถูกไล่ออกทั้ง 4 นายเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีอาญาด้วย
สำหรับการตรวจสอบทุจริต การสอบเลื่อนชั้นสัญญาบัตรขณะนี้กองบัญชาการศึกษาอยู่ระหว่างตรวจข้อสอบซึ่งเบื้องต้นตั้งมีแนวทางตรวจสอบ 2 แนวทางคือข้อสอบรั่ว หรือ การหลอกลวงเรียกเงินของกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งพล.ต.ท.ชัชวาล สุขสมจิตร ผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษาคาดว่า ผลการตรวจสอบจะออกในวันพรุ่งนี้พร้อมกับข้อสรุปว่า จะให้ยกเลิกการสอบทั้งหมด และให้จัดสอบใหม่ หรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง