ดินถล่มฝังชาวโคลัมเบียดับ 30 คน

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 53
03:07
44
Logo Thai PBS
ดินถล่มฝังชาวโคลัมเบียดับ 30 คน

เกิดเหตุดินถล่มจากภูเขาในประเทศโคลัมเบีย ฝังผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตถึง 30 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มในพื้นที่ทางภาคใต้ของเม็กซิโกอาจสูงถึง 1,000 คน
เกิดดินถล่มจากภูเขา ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเมืองกิรัลโด้ (Giraldo) กับเมืองคานาสกอร์ดาสในรัฐแอนติโอเกียทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโบโกต้า ประเทศโคลัมเบีย หลังเกิดฝนตกหนัก ทำให้ดินพังทลายลงมาทับรถโดยสารที่อยู่ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายรถ เพราะเส้นทางถูกตัดขาดจากเหตุดินถล่มก่อนหน้านี้

มีรายงานว่า มีคนที่เดินทางมากับโดยสารถูกฝังอยู่ใต้กองดินถึง 30 คนและคงจะเสียชีวิตทั้งหมด เนื่องจากการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์กว่าจะนำร่างผู้เคราะห์ร้ายออกมาจากใต้กองดินโคลนได้ทั้งหมด

โคลัมเบียกำลังเผชิญกับภาวะฝนตกหนักทั่วประเทศในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดอุทกภัยรุนแรง มีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 74 คน โดยมีสาเหตุมาจากปรากฏการณ์ลานีญา ซึ่งจะส่งผลกระทบกับโคลัมเบียไปจนถึงต้นปีหน้า

ส่วนที่เม็กซิโกก็เกิดดินถล่มจากเนินเขาในรัฐอ๊อกซาคา (Oaxaca) ทางภาคใต้ ลงมาทับบ้านเรือนประมาณ 300 หลัง เบื้องต้นคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจสูงถึง 1,000 คน โดยเหตุดินถล่มเกิดขึ้นหลังมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง