ลุ้นส่งรายชื่อทีมงานยิงปืนซีเกมส์หลังยกเลิกชุดเดิม

กีฬา
21 พ.ค. 58
15:26
191
Logo Thai PBS
ลุ้นส่งรายชื่อทีมงานยิงปืนซีเกมส์หลังยกเลิกชุดเดิม

การเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้จัดการทีมและเจ้าหน้าที่ทีมยิงปืนในซีเกมส์อาจจะส่งปัญหาทำให้โอลิมปิกไทยไม่สามารถส่งเรื่องถึงฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทัน เนื่องจากเหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ขณะที่ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันให้ผู้ที่ถูกกล่าวหารวบรวมกระสุนเถื่อนให้นักกีฬาเป็นผู้จัดการทีม

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.สั่งเปลี่ยนแปลงรายชื่อทีมงานของสมาคมยิงปืนฯ ชุดดูแลนักกีฬาซีเกมส์ ทั้งที่มีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมมาก่อนหน้านี้ โดยให้นายสมเกียรติ ทรัพย์สวนแตง ที่ถูกนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ร้องเรียนกองปราบปรามกรณีซื้อกระสุนเถื่อน เป็นผู้จัดการทีมแทน พล.ต.ภัทรวรรธ คงพันธุ์หรือเสธหมอก ซึ่งเกิดจากการที่ผู้ว่าการ กกท.มีคำสั่งยกเลิกคณะกรรมการแก้ไขปัญหายิงปืนที่ตกลงร่วมกันจากคณะกรรมการ 4 ฝ่าย
 
ทั้งนี้ เหลือเวลาในการเปลี่ยนแปลงรายชื่อเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งยังต้องลุ้นว่าจะแกไขได้ทันเวลาหรือไม่ โดยปกติแล้วการยืนยันรายชื่อในกีฬาต้องส่งรายชื่อก่อนอย่างน้อย 1 เดือน และหากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โดยนายธนา ชัยประสิทธิ์ ไม่สามารถดำเนินการได้ทัน หรือหากเจ้าภาพไม่อนุมัติ ทีมยิงปืนอาจต้องเจอปัญหาไม่มีผู้จัดการทีม
 
สำหรับการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้จัดการทีม และเจ้าหน้าที่อย่างกะทันหันเกิดขึ้นหลังจากนักกีฬากลุ่มหนึ่งเข้าร้องเรียนนายสกล วรรณพงษ์ เรื่องไม่มีกระสุนซ้อม และยิ่งทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งรุนแรง เนื่องจากนำไปสู่กระบวนการหาลูกกระสุนที่มีข้อกังขา และถูกโจมตีว่าเป็นกระสุนเถื่อนจากคณะทำงานที่นายสกลตั้งขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง