“บุญจง”ยันไม่จัดโผผู้ว่าฯรับเลือกตั้ง

การเมือง
29 ก.ย. 53
05:26
32
Logo Thai PBS
“บุญจง”ยันไม่จัดโผผู้ว่าฯรับเลือกตั้ง

“บุญจง” รมช.มหาดไทย ยันการแต่งตั้งผู้ว่าฯไม่ได้เป็นการจัดโผล่วงหน้าและรองรับการเลือกตั้ง อีกทั้งเชื่อว่าการที่ประชาธิปัตย์มีมติ “สุเทพ” ลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯไม่กระทบการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดวานนี้ (28ก.ย.)ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับนายเนวิน ชิดชอบ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากการแต่งตั้งเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนการที่ผู้ว่าราชการ 3 จังหวัดที่มีการเผาศาลากลางแต่กลับมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการอยู่นั้น เป็นเพราะบุคคลเหล่านั้นมีคุณสมบัติการเป็นผู้ว่าราชการอยู่ และจังหวัดที่ดำรงตำแหน่งก็เป็นจังหวัดใหม่ ขณะที่การโยกผู้ว่าราชการจังหวัดที่เป็นพื้นที่กลุ่ม นปช. ให้มาช่วยราชการกระทรวงมหาดไทยนั้นไม่ได้เป็นการลงโทษแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าการแต่งตั้งโยกย้ายไม่ได้เป็นการจัดโผล่วงหน้า และไม่ได้เป็นการเตรียมรองรับการเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งหากจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ยังกล่าวว่าการที่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สุราษฎร์ธานี เขต 1 จะไม่กระทบกับการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะการบริหารมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุดอยู่แล้ว ส่วนจะมอบให้ใครมาดำรงตำแหน่งแทนก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้มองว่าการลาออกของนายสุเทพถือว่าเป็นการแสดงจุดยืนเพื่อป้องกันข้อครหาว่าใช้ตำแหน่งเอื้อประโยชน์เลือกตั้ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง