“องอาจ”เชื่อ “สุเทพ”ทิ้งรองนายกฯไม่กระทบงานด้านความมั่นคง

การเมือง
29 ก.ย. 53
06:17
56
Logo Thai PBS
“องอาจ”เชื่อ “สุเทพ”ทิ้งรองนายกฯไม่กระทบงานด้านความมั่นคง

“องอาจ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ยืนยันถึงการลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ของ “สุเทพ” ไม่ได้ถูกกดดันจากพรรค แต่เป็นการตัดสินใจส่วนตัว เชื่อไม่กระทบกับงานด้านความมั่นคง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎรธานีว่าเป็นการตัดสินใจของนายสุเทพเอง โดยไม่มีแรงกดดันจากใคร ทั้งนี้เชื่อการลาออกของนายสุเทพนั้นจะไม่มีปัญหาและจะไม่กระทบกับกับงานด้านความมั่นคง เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีจะเข้ามารับผิดชอบอยู่แล้ว ขณะเดียวกันไม่มีเรื่องของการเตรียมนายกรัฐมนตรีสำรอง ส่วนนายสุเทพ จะกลับมาดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวเห็นว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่นายสุเทพจะไม่ได้กลับมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว และเชื่อว่านายสุเทพพร้อมที่จะกลับมาทำงานหลังการเลือกตั้งซ่อมเสร็จสิ้น

นอกจากนี้นี้นายองอาจยังกล่าวถึงการซ้อมแผนป้องกันเหตุของเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำงานเต็มที่ ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยแจ้งเบาะแสหากพบสิ่งผิดปกติ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง