ชาวระยองชุมนุมโต้ม็อบมาบตาพุด

ภูมิภาค
29 ก.ย. 53
10:46
85
Logo Thai PBS
ชาวระยองชุมนุมโต้ม็อบมาบตาพุด

ชาวบ้านในพื้นที่มาบตาพุด และบ้านฉางบางส่วน ออกมาชุมนุมเรียกร้องให้เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก ที่จะชุมนุมวันพรุ่งนี้ ชุมนุมอย่างสงบชาวบ้านใน จ.ระยอง ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า ระยองสมานฉันท์ รวมตัวชุมนุมบริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัด เพื่อรอยื่นหนังสือให้กับ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางไปร่วมประชุมกับผู้แทนชุมชน 32 ชุมชน ในพื้นที่มาบตาพุด

นายสุทธา เหมสถล ผู้ประสานงานกลุ่มระยองสมานฉันท์ อ้างว่า การที่กลุ่มเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก นำโดย นายสุทธิ อัชฌาศัย จะไปชุมนุม ในวันพรุ่งนี้ ทางกลุ่มระยองสมานฉันท์ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นชาวมาบตาพุด ชาวบ้านฉาง และผู้ใช้แรงงาน จะออกไปชุมนุมตามตามรัฐธรรมนูญ และไม่ต่อต้านกลุ่มชุมนุมอื่น แต่จะสร้างความสมานฉันท์และต่อต้านการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า จะลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อเดินหน้า นโยบายต่างๆ ของรัฐบาล เดือนละ 2 ครั้ง ส่วนการชุมนุมของเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกในวันพรุ่งนี้ เป็นสิทธิที่ทำได้ภายในกรอบกฎหมาย แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนลำบาก รัฐบาลได้ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลสั่งการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง