ผบ.ตร.มอบโล่ตำรวจคุมม็อบดีเด่น

สังคม
29 ก.ย. 53
11:53
94
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มอบโล่ตำรวจคุมม็อบดีเด่น

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบโล่รางวัลให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าดูแลความเรียบร้อยในช่วงเหตุการณ์ทางการเมืองตั้งแต่เดือน ก.พ. - พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ
สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบโล่รางวัลให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการบริหารเหตุการณ์ และควบคุม แก้ไขสถานการณ์การชุมนุมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม 2553 ซึ่งมีตำรวจจากหลายหน่วยงานเข้ารับโล่ เช่น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ได้มอบโล่เกียรติยศ ในฐานะเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ในภาพรวม รางวัลผู้บริหารเหตุการณ์ระดับกองบัญชาการดีเยี่ยม ได้แก่ พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ,พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ส่วนรางวัลนักเจราจาต่อรองดีเด่น ได้แก่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่มีบทบาทสำคัญในการเข้าไปพูดคุยเจรจากับแกนนำเพื่อแก้ไขสถานการณ์ไม่ให้ลุกลาม

ขณะที่ พ.ต.ท.สมศักดิ์ เดชคุ้ม ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 313 ได้รับรางวัลผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยดีเด่น หลังจากสามารถนำกำลังตำรวจตระเวนชายแดนจาก จ.พิษณุโลก ฝ่าวงล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อมาสลับหมุนเวียนเปลี่ยนกำลังกับตำรวจตระเวนชายแดนที่กรุงเทพมหานครได้สำเร็จโดยไม่มีการปะทะกัน โดย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ยืนยันว่า ได้มีการวางแผนเพื่อที่จะนำกำลังเข้าไปดูแลความเรียบร้อยโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างไร ซึ่งแนวทางที่ใช้คือเน้นการเจรจากับแกนนำเพื่ออธิบายถึงภารกิจ

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อสรุปบทเรียนจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองเพื่อใช้นำมาปรับใช้เป็นประสบการณ์ในการดูแลการชุมนุมครั้งต่อ ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นต้องอาศัยร่างพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะมาบังคับใช้ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมา ตำรวจไม่ได้เกียร์ว่าง แต่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมหลายประการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง