กมธ.ตำรวจเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงส่วยสถานบันเทิง

สังคม
29 ก.ย. 53
12:58
78
Logo Thai PBS
กมธ.ตำรวจเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงส่วยสถานบันเทิง

กรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีรายชื่อนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เรียกรับส่วยสถานบันเทิงกิ๊กกับกุ้ง ย่านพระราม 3 ที่ทีวีไทยได้มีการเปิดประเด็นเรื่องนี้ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะนี้ผลสอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติคาดว่าจะสามารถทราบผลภายในวันศุกร์นี้

นายสาธิต ปิตุเตชะ ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เข้าตรวจค้นที่สถานบันเทิง กิ๊กกะกุ้ง หรือ เอ็กไซท์ผับ แล้วพบเอกสารการจ่ายเงินให้กับตำรวจหลายนาย ตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชาถึงชั้นประทวน ว่า ในขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งยอมรับว่า มีการร้องเรียนสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา และมีตู้ม้าหลายแห่ง ซึ่งคณะกรรมาธิการตำรวจจะเข้าตรวจสอบอย่างจริงจัง

ส่วนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในกรณีดังกล่าว ที่มีพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นเดียวกับพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่มีรายชื่ออยู่ในโพยรับส่วยสถานบันเทิงกิ๊กกับกุ้ง เป็นหัวหน้าชุดตรวจสอบ ซึ่งคาดว่า จะมีการรายงานผลเบื้องต้นให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ทราบภายในวันศุกร์นี้

โดยหลังจากที่ทีวีไทยเปิดประเด็นไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็มีนายตำรวจที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีหลายคนออกมาปฏิเสธเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า เป็นการกลั่นแกล้งหรือดิสเครดิตเจ้าหน้าที่ในการทำงาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง