กมธ.กีฬาเดินทางไปตรวจสมาคมยิงปืนฯ

กีฬา
29 ก.ย. 53
14:04
57
Logo Thai PBS
กมธ.กีฬาเดินทางไปตรวจสมาคมยิงปืนฯ

คณะกรรมาธิการกีฬาของวุฒิสภา เดินทางไปตรวจเยี่ยมการบริหารงานของสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย โดยพบว่ายังมีหลายจุดที่พบว่ามีจุดบกพร่อง โดยเฉพาะเรื่องกระสุนปืน

คณะกรรมาธิการกีฬาของวุฒิสภา เดินทางไปตรวจเยี่ยมคลังเก็บอาวุธของสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ห้องเก็บกระสุน และห้องเก็บอาวุธปืน ที่สมาคมได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการจัดซื้ออาวุธปืน มาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยนายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ได้ชี้แจงต่อ คณะกรรมาธิการกีฬา คือเรื่องกระสุน .22 เท็นเอ็กซ์ ซึ่งเป็นประเภทเดียวกันกับใช้แข่งขันในเอเชี่ยน เกมส์ กลับเหลือให้นักกีฬาซ้อมอยู่เพียง 30,000 นัด แต่กระสุน .22 ที่คุณภาพต่ำที่เอาไว้บริการสมาชิก กลับเหลือมากถึง 500,000 นัด

ทั้งนี้ หากดูระยะเวลาที่เหลืออยู่ก่อนการแข่งขันอีกถึง 40 วัน ซึ่งแผนการซ้อมของสมาคม ระบุว่า นักกีฬาใช้กระสุนซ้อมวันละ 1,500 นัด เท่ากับจะต้องใช้กระสุนในการซ้อมมากถึง 60,000 นัด ในช่วงที่เหลืออยู่

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการกีฬาของวุฒิสภา และ นาย สกล วรรณพงษ์ ผู้อำนายการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ได้ไปตรวจสอบห้องเก็บอาวุธปืน พบว่าอาวุธปืนที่มีอยู่เป็นการของบเมื่อปี 2552 ซึ่งเป็นของใหม่ และส่วนที่เคยของบประมาณในการซื้อก่อนปี 2552 กลับไม่พบ

ซึ่งนายสกล วรรณพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กล่าวว่า สมาคมอ้างว่าปืนดังกล่าวเป็นงบประมาณของสมาคม ไม่ใช่งบของการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก จากแผนการสั่งซื้อของสมาคม แต่ก็ยอมรับว่า ที่ดูด้วยสายตาน่าจะมีปืนในคลังมากกว่านี้

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการกีฬาของวุฒิสภา ได้ประชุมร่วมกันกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของสมาคมยิงปืน ซึ่งพบว่าสมาคมไม่มีความจริงใจ ในการสื่อสารกับนักกีฬา ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จนเกิดปัญหาหลายอย่างในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา และ คณะกรรมาธิการกีฬาของวุฒิสภาเตรียมจะทำหนังสือไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เข้ามาดูแลการทำงานของสมาคมยิงปืน โดยด่วนที่สุด เนื่องจากเห็นว่าสมาคมมีการหากำไรจากงบประมาณของชาติ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง