การแต่งตั้งทายาทการเมืองเกาหลีเหนือเริ่มแล้ว

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 53
15:45
71
Logo Thai PBS
การแต่งตั้งทายาทการเมืองเกาหลีเหนือเริ่มแล้ว


กระบวนการแต่งตั้งทายาททางการเมืองของเกาหลีเหนือ เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยมีรายงานว่าบุตรชายคนที่ 3 ของผู้นำเกาหลีเหนือ ได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งสำคัญ 2 ตำแหน่งในพรรคแรงงานของเกาหลีเหนือ ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของชาวเกาหลีเหนือ
ภาพการประชุมสมาชิกพรรคแรงงานครั้งแรกใน 30 ปีถูกเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนต่างประเทศ โดยมีนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นประธานการประชุม แต่ไม่ปรากฎภาพของบุคคลที่น่าจะเป็นนายคิม จอง อุน ผู้ถูกวางตัวเป็นทายาททางการเมืองของผู้นำเกาหลีเหนือ

ที่ประชุมพรรคแรงงานแต่งตั้งนายคิม จอง อุน ซึ่งเพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นนายพล 4 ดาว 1 วันก่อนการประชุม ให้เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการทหารของพรรค ซึ่งเป็นผู้ดูแลนโยบายของกองทัพที่มีกำลังพล 1.2 ล้านนาย

รวมทั้งได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกคณะกรรมการกลางของพรรค ซึ่งมีอำนาจดูแลกรมการเมืองและสำนักเลขาธิการพรรค และคณะกรรมการกลางจะเป็นผู้ตัดสินใจในนโยบายต่างๆ ในกรณีที่ไม่มีการประชุมสภาแห่งชาติอีกด้วย เท่ากับเป็นการกรุยทางสู่อำนาจในอนาคต

ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันสถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือยังไม่เผยแพร่ภาพการประชุม แต่หนังสือพิมพ์รายงานผลการประชุม และการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ของพรรค ซึ่งชาวเกาหลีเหนือบางคนที่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพี ต่างชื่นชมยินดีที่นายคิม จอง อิล ได้รับการรับรองให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการของพรรคต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง