“บัฟเฟต” เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในจีน

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 53
16:06
56
Logo Thai PBS
“บัฟเฟต” เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในจีน

รัฐบาลจีนนอกจากจะมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนในต่างประเทศแล้ว ยังดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาร่วมลงทุนเพื่อสร้างนวัตกรรมและสินค้าใหม่ ล่าสุด บริษัทผลิตรถยนต์ของจีนซึ่ง "วอร์เรน บัฟเฟต" มหาเศรษฐีชาวอเมริกันร่วมถือหุ้นเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อ บีวายดี ของจีนซึ่ง "วอร์เรน บัฟเฟต" มหาเศรษฐีชาวอเมริกันร่วมถือหุ้นเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ "เอ็ม6" (M6) ซึ่งเป็นรถยนต์ 7 ที่นั่งรุ่นแรกของบริษัท เพื่อเจาะตลาดรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับผู้มีรายได้สูง และถือเป็นสายการผลิตใหม่ของบริษัทนี้ จากเดิมที่ผลิตและจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเท่านั้น ส่วนราคาตกคันละประมาณ 600,000 - 1,000,000 บาท โดยที่คู่แข่งสำคัญในตลาดนี้คือ เจอเนอรัล มอเตอร์และฮอนด้า มอเตอร์

สำหรับงานเปิดตัวดังกล่าวมีขึ้นที่กรุงปักกิ่ง โดยมี วอร์เรน บัฟเฟต และ บิล เกตส์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันร่วมงาน ซึ่งใช้โอกาสนี้ระดมทุนเพื่อสร้างระบบเก็บพลังงานจากแสดงอาทิตย์ให้กับชาวทิเบต 1,000 ครัวเรือน

ขณะที่กระทรวงรถไฟของจีนต้องบันทึกสถิติความเร็วสูงสุดของรถไฟความเร็วสูงในเส้นทางระหว่างนครเซี่ยงไฮ้และเมืองหังโจวในมลฑลเจ้อเจียงใหม่อีกครั้ง เนื่องจากการทดสอบเมื่อวานนี้ พบว่ารถไฟขบวนดังกล่าวสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 416.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ก่อนหน้านี้ความเร็วสูงสุดถูกกำหนดไว้ที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง