ผบ.ตร.ยอมรับต้องเพิ่มอุปกรณ์ตรวจจับระเบิดมากขึ้น

สังคม
30 ก.ย. 53
02:22
60
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยอมรับต้องเพิ่มอุปกรณ์ตรวจจับระเบิดมากขึ้น

ในวันที่ 3 ของการตรวจสอบความเรียบร้อยแผนเผชิญเหตุ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมและเหตุระเบิดสร้างสถานการณ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าจำเป็นต้องเพิ่มบุคลากรและอุปกรณ์เกี่ยวกับการตรวจสอบวัตถุระเบิดมากขึ้น
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกตรวจความเรียบร้อยการตั้งจุดสกัดจับ กรณีจำลองเหตุการณ์ปล้นทรัพย์ หรือเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานครเป็นวันที่ 3 โดยจุดแรก บริเวณลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.สำราญราษฎร์ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 โดยบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้มีการจำลองเหตุการณ์พบวัตถุระเบิด แต่ยังไม่มีความพร้อมมากนัก

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยอมรับว่า สำหรับการจำลองเหตุการณ์พบวัตถุระเบิดในพื้นที่นี้ ยังมีความล่าช้า จำเป็นต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ให้กับหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ซึ่งขณะนี้ถือว่ายังมีไม่เพียงพอ และจากการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุทั้ง 3 วันที่ผ่านมานั้น ในภาพรวมถือว่ามีความมั่นใจมากขึ้น โดยการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ จะดำเนินการต่อเนื่องไปทุกวัน เพื่อกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางมาตรวจยังจุดที่ 2 คือบริเวณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย่านคลองเตย พื้นที่รับผิดชอบของ สน.ลุมพินี กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 โดยบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่มีการจำลองเหตุการณ์คนร้ายปล้นทรัพย์ประชาชน ซึ่งในจุดนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่มีความพร้อมมากขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง