กองทัพย้ำภารกิจปกป้องสถาบันและบ้านเมือง

การเมือง
30 ก.ย. 53
13:06
67
Logo Thai PBS
กองทัพย้ำภารกิจปกป้องสถาบันและบ้านเมือง

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ยอมรับการสร้างความปรองดองในบ้านเมืองจำเป็นต้องหารือกับฝ่ายกองทัพด้วย ขณะที่ระหว่างการส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา กล่าวย้ำในภารกิจปกป้องสถาบันและรักษาความสงบสุข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รับมอบธงประจำกองทัพบกจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ในพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ที่จัดขึ้นภายใต้ความรู้สึกภาคภูมิใจของทั้ง 2 ฝ่าย และอยู่ภายใต้การดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม

ทั้งนี้ ในระหว่างส่งและรับมอบหน้าที่ พล.อ.อนุพงษ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ ต่างกล่าวย้ำถึงการตระหนักในเกียรติที่ได้รับ และบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบอันสำคัญที่ต้องมีต่อสถาบันหลักของชาติ และระบุถึงภารกิจหลักที่จะดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง แม้ภารกิจจะเพิ่มขึ้น และซับซ้อนมากขึ้น

และด้วยภารกิจเฉพาะตัวที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ระบุถึงเจตนาของการเดินสายพบปะกลุ่มต่าง ๆ เพื่อสร้างความปรองดองในบ้านเมืองนั้น วันนี้ พล.ต.สนั่น และคณะคนใกล้ชิดเดินทางเข้าพบนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมแถลงแสดงความเชื่อมั่นว่าผลสรุปการสร้างความปรองดองจะเกิดขึ้นก่อนรัฐบาลประกาศยุบสภา และจากการแลกเปลี่ยนความเห็น พล.ต.สนั่น เห็นควรที่จะเข้าพบผู้นำกองทัพ เพื่อร่วมสร้างความปรองดองด้วย

ระหว่างร่วมปาฐกถาพิเศษเรื่องแนวทางการปฏิรูปประเทศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การสร้างความปรองดองต้องใช้เวลา แต่เชื่อว่าปลายปีนี้ แผนปรองดองจะมีความชัดเจนขึ้น

ส่วนงานด้านความมั่นคง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ จะหารือโดยตรงกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อสานงานแทน และกล่าวย้ำที่จะเร่งผลักดันร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมผู้ครอบครองอาวุธสงคราม เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการลดปัญหาความขัดแย้งหรือเหตุความรุนแรง



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง