“โคลัมเบีย” เตรียมจัดฟุตบอลโลกอายุไม่เกิน 20 ปี

กีฬา
30 ก.ย. 53
13:37
34
Logo Thai PBS
“โคลัมเบีย” เตรียมจัดฟุตบอลโลกอายุไม่เกิน 20 ปี

โคลัมเบีย เตรียมจัดการเเข่งขันมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเป็นครั้งเเรก ในการรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลอายุไม่เกิน 20 ปีชิงเเชมป์โลกในปีหน้า

เซ็ปป์ เเบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้เดินทางไปยังกรุงโบโกต้า เมืองหลวงของโคลัมเบีย เพื่อร่วมพูดคุยถึงความพร้อมล่าสุดในการรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลอายุไม่เกิน 20 ปีชิงเเชมป์โลกครั้งที่ 18 กับ ฮวน มานูเอล ซานโตส ประธานาธิบดีโคลัมเบีย

นายซานโตส ยอมรับว่า เวลานี้หน่วยงานที่รับผิดชอบต่อการเเข่งขัน ต่างรู้สึกตื่นเต้น เเละกระตือร้นในการจัดงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเเข่งขันฟุตบอลรายการนี้นับเป็นการเเข่งขันกีฬารายการใหญ่ที่สุดที่โคลัมเบียเคยรับหน้าที่จัดการเเข่งขัน เช่นเดียวกับ เเบล็ตเตอร์ ก็ย้ำว่า ฟุตบอลรายการนี้ไม่ใช่เป็นรายการของชาวโคลัมเบียเพียงชาติเดียวเท่านั้น เเต่เป็นมหกรรมฟุตบอลของคนทั่วโลก

สำหรับการเเข่งขันรายการนี้เปรียบได้กับการเเข่งขันอายุไม่เกิน 18 ปีในปัจจุบัน มีขึ้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคมถึง 20 สิงหาคมปีหน้า กระจายเเข่งขันไปใน 8 เมืองของโคลัมเบีย โดยมี 24 ชาติจาก 6 ทวีปร่วมเเข่งขัน ซึ่งจะจัดขึ้นทุก 2 ปี เเชมป์เก่าปีที่เเล้วตกเป็นของกาน่า



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง