"มณีพงศ์" ถอนตัวจากทีมแบดมินตันไทยชุดซีเกมส์

กีฬา
21 พ.ค. 58
15:28
106
Logo Thai PBS
"มณีพงศ์" ถอนตัวจากทีมแบดมินตันไทยชุดซีเกมส์

มณีพงศ์ จงจิตร ถอนตัวจากทีมแบดมินตันไทยชุดซีเกมส์แล้ว หลังอาการบาดเจ็บที่ไหล่ยังไม่หายดี โดยสมาคมแบดมินตันตัดสินใจให้บดินทร์ อิสสระ จับคู่กับนิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ลงแข่งขันในประเภทชายคู่แทน

สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จนถึงตอนนี้อาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ของ เอ มณีพงศ์ จงจิตร ยังไม่ดีขึ้น ทีมงานผู้ฝึกสอนจึงเห็นตรงกันว่าไม่อยากให้มณีพงศ์ฝืนลงเล่นซีเกมส์ที่สิงคโปร์ในเดือนมิถุนายน 2558 เพราะว่าจะไม่เป็นผลดีกับตัวนักกีฬา และตัดสินใจให้มณีพงศ์ถอนตัวจากทีมซีเกมส์ พร้อมให้ อาท บดินทร์ อิสสระ สลับมาจับคู่กับ ต้นน้ำ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ลงแข่งขันในประเภทชายคู่ ทั้งบุคคล และประเภททีมแทน โดยเชื่อว่าทั้งคู่น่าจะทำผลงานได้ดี และมีลุ้นในซีเกมส์ครั้งนี้ หลังจากพิสูจน์ให้เห็นมาแล้วจากการลงเล่นที่นิวซีแลนด์ และรายการทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ" ที่จีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
ส่วนชายคู่มือ 2 จะให้ ท็อป ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ คู่กับ เต็น วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ และให้ เต่า สุดเขต ประภากมล จับคู่กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ลงเล่นในประเภทคู่ผสมแทนมณีพงศ์อีกหนึ่งประเภท พร้อมตั้งเป้าว่าซีเกมส์ครั้งนี้ นักแบดมินตันทีมชาติไทยจะคว้าได้อย่างน้อย 1 เหรียญทองแน่นอน โดยทีมหญิง และหญิงเดี่ยวมีโอกาสมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง