นายกส.นักข่าวโทรทัศน์ร้องนายกฯคุ้มครองนักข่าว ลงพื้นที่เปิดโปงบุกรุกที่สวนผึ้ง

สังคม
1 ต.ค. 53
09:36
69
Logo Thai PBS
นายกส.นักข่าวโทรทัศน์ร้องนายกฯคุ้มครองนักข่าว ลงพื้นที่เปิดโปงบุกรุกที่สวนผึ้ง

นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้การคุ้มครองสื่อมวลชนที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบุกรุกที่ราชพัสดุใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลคุกคามนายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกรัฐมนตรี กรณีที่สื่อมวลชนโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลคุกคามภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาการบุกรุกที่ราชพัสดุประมาณ 30,000 ไร่ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จนสามารถเชื่อมโยงพยานหลักฐานไปถึงตัวผู้บุกรุก ที่เป็นกลุ่มนายทุน ซึ่งมีอิทธิพลทั้งในและนอกพื้นที่
ทั้งนี้สมาคมฯเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาความเป็นไปได้ในการคุ้มครองสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องในฐานะพยาน พร้อมเร่งรัดปัญหาการบุกรุกที่ดินในอ.สวนผึ้งเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจขยายผลในระยะยาว และขอให้รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการให้สาธารณชนรับทราบด้วย
อย่างไรก็ตามนายวิสุทธิ์เปิดภายหลังยื่นหนังสือว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดูแลแก้ปัญหาเรื่องที่ราชพัสดุแล้วโดยยอมรับว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ดูแลยากและมีความซับซ้อน
ขณะที่นายวิสุทธิ์กำชับให้สื่อมวลชนต้องดูแลกันเองให้มากขึ้นและคาดว่าหากสื่อลงพื้นที่รวมทั้งการรายงานข่าวที่เข้มข้นยิ่งขึ้นเพื่อให้ปัญหาดังกล่าวกลายเป็นประเด็นสาธารณะที่สังคมให้ความสนใจก็อาจจะช่วยให้การทำข่าวมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง