ศอฉ.สั่งคุมเข้มการจัดเก็บอาวุธของกองทัพ

การเมือง
1 ต.ค. 53
10:11
61
Logo Thai PBS
ศอฉ.สั่งคุมเข้มการจัดเก็บอาวุธของกองทัพ

ศอฉ.สั่งคุมเข้มการจัดเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ เพื่อป้องกันการนำอาวุธไปใช้สร้างสถานการณ์ พร้อมขอความร่วมมือกลุ่มพันธมิตรฯไม่ให้จัดกิจกรรมที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันที่ 7 ตุลาคม

การประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.ในวันนี้ยังคงมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมในฐานะ ผู้อำนวยการศอฉ.เนื่องจากนายกรัฐมนตรียังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการศอฉ.ต่อจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบกที่เกษียณอายุราชการ

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ.ระบุถึงเหตุผลที่ยังคงไว้พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอีก 4 จังหวัด เนื่องจากยังเป็นพื้นที่ที่ละเอียดอ่อนในที่ประชุมยังได้กำชับว่า ในเดือนตุลาคมนี้ยังคงมีการสร้างสถานการณ์จึงให้ทุกฝ่ายดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งบุคคล และสถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมทั้งกองทัพได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการจัดเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์มากขึ้น ด้วยการตรวจสอบการจัดเก็บให้ละเอียดพร้อมจัดทำประวัติเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯจะตั้งเวทีและจัดกิจกรรมในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ได้ทำหนังสือประสานไปจากศอฉ.ถึงผู้ที่จัดกิจกรรมว่า ไม่ควรใช้พื้นที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องจากเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ส่วนรวม และเป็นพื้นที่สัญจรอาจหมิ่นเหม่ต่อการทำผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินจึงขอให้ไปใช้สถานที่อื่นๆ ที่เป็นสถานที่ปิด



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง